อุตสาหกรรมยานยนต์อินโดนีเซียขยายตัวแข็งแกร่งในไตรมาส 3

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 1, 2011 19:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายซีฮาร์ ลัมบันโตบิง รองหัวหน้าฝ่ายสถิติการผลิตในสังกัดสำนักงานสถิติแห่งชาติอินโดนีเซีย (BPS) กล่าววันนี้ว่า อุตสาหกรรมยานยนต์ของอินโดนีเซียเติบโต 29.76% ในไตรมาส 3 ของปีนี้ ซึ่งเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญให้กับการเติบโตของอุตสาหกรรมระดับกลาง — ใหญ่

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า อุตสาหกรรมระดับกลาง — ใหญ่ของอินโดนีเซียเติบโต 5.6% ในไตรมาส 3 ของปีนี้ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันเมื่อปีก่อน

นายซีฮาร์กล่าวว่า นอกเหนือจากอุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมที่มีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมระดับกลาง — ใหญ่ด้วยเช่นกัน คือ ผลิตภัณฑ์เคมีและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง, ผลิตภัณฑ์โลหะ, ยาสูบ และ ธุรกิจผลิตรองเท้าและเครื่องหนัง

เขากล่าวว่า การเติบโตในอุตสาหกรรมการผลิตระดับกลาง — ใหญ่ในช่วงดังกล่าวเริ่มปรากฏเมื่อ 3 ปีก่อน

“ในไตรมาส 3 ปีที่แล้ว การเติบโตอยู่ที่ 3.67% ขณะที่ อัตราการเติบโตในปี 2552 อยู่ที่ 0.09%" นายซีฮาร์กล่าวต่อที่ประชุม ณ สำนักงาน BPS

อย่างไรก็ตาม การเติบโตของหลายอุตสาหกรรมในอินโดนีเซียยังชะลอตัวในช่วงเวลาดังกล่าว นอกเหนือจากการเติบโตที่เห็นได้ชัดในอุตสาหกรรมข้างต้น

เขากล่าวว่า อุตสาหกรรมที่ชะลอตัวในไตรมาส 3 ของปีนี้ เช่น ผลิตภัณฑ์ยางและพลาสติกซึ่งลดลง 12.06% เครื่องจักรและอุปกรณ์ลดลง 10.82% ไม้และผลิตภัณฑ์จากไม้ลดลง 5.65% และการพิมพ์และการบันทึกลดลง 1.53%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ