แควนตัสตกลงจ่ายค่าชดเชยผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบิน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 2, 2011 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินแควนตัสของออสเตรเลียระบุวันนี้ว่า บริษัทตกลงและยอมรับข้อเรียกร้องของคณะกรรมการการแข่งขันและผู้บริโภคของออสเตรเลีย (ACCC) ที่ต้องการให้สายการบินจ่ายค่าชดเชยให้กับผู้โดยสารสำหรับความเสียหายอันเกิดจากการที่แควนตัสได้ยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมดของสายการบิน

สายการบินแควนตัสระบุในแถงการณ์วันนี้ว่า บริษัทจะประกาศมาตรการอื่นอีกในเร็วๆนี้เพื่อเป็นการขอโทษผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบ

แควนตัสยังระบุว่า ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับมาตรการช่วยเหลือผู้โดยสาร ซึ่งรวมถึงวิธีการขอรับเงินคืนนั้น จะมีการอัพเดตผ่าน Travel Alerts บนหน้าเว็บไซต์ของสายการบิน

ก่อนหน้านี้ ACCC ระบุในแถลงการณ์ว่า ทางคณะกรรมการคาดหวังว่าแควนตัสจะดำเนินการให้มากกว่านี้เพื่อช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการระงับเที่ยวบิน

“สถานการณ์เช่นนี้ถือว่าเป็นเรื่องไม่ธรรมดาและมีผู้โดยสารจำนวนได้รับผลกระทบอย่างมาก" นายร็อด ซิมส์ ประธาน ACCC ระบุในแถลงการณ์

“แน่นอนว่าสายการบินต้องชดใช้ ถ้าคุณ (ผู้โดยสาร) ต้องจ่ายค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจากผลพวงการระงับเที่ยวบิน ทาง ACCC ก็เห็นว่า แควนตัสควรจะชดเชยคุณสำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้น" นายซิมส์กล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ