จีนเผยดัชนี PMI นอกภาคการผลิตชะลอตัวลงในเดือนต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 3, 2011 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาพันธ์โลจิสติกและการจัดซื้อแห่งชาติของจีน (CFLP) เปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) นอกภาคการผลิตของจีนขยายตัวที่ระดับ 57.7 จุดในเดือนต.ค. ลดลง 1.6 จุดจากเดือนก.ย.ที่ระดับ 59.3 จุด

นายไค จิน รองประธาน CFLP เปิดเผยว่า ดัชนี PMI ล่าสุดสะท้อนให้เห็นว่าอุตสาหกรรมนอกภาคการผลิตของจีนยังคงมีเสถียรภาพ แม้ดัชนีย่อยบางตัวปรับตัวลดลงเล็กน้อยก็ตาม

นอกจากนี้ นายไคกล่าวว่า ดัชนี PMI นอกภาคการผลิตเดือนต.ค.ยังสะท้อนให้เห็นว่า อุปสงค์ด้านการอุปโภคบริโภคยังคงแข็งแกร่ง ขณะที่อุปสงค์ด้านการผลิตชะลอตัวลง

ทั้งนี้ ดัชนียอดสั่งซื้อใหม่นอกภาคการผลิตยืนอยู่ที่ระดับ 52.5 จุดในเดือนต.ค. ลดลง 0.3 จุดจากเดือนก.ย. ขณะที่ดัชนียอดสั่งซื้อสินค้าส่งออกใหม่นอกภาคการผลิตอยู่ที่ระดับ 50.4 จุดในเดือนต.ค. เพิ่มขึ้น 0.7 จุดจากเดือนก.ย.

ส่วนดัชนียอดสั่งซื้อใหม่ในอุตสาหกรรมการก่อสร้างลดลงมาอยู่ที่ระดับ 50% ซึ่งบ่งชี้ถึงการชะลอตัวของอุปสงค์ ขณะที่ดัชนีกิจการทางธุรกิจในภาคอสังหาริมทรัพย์ประจำเดือนต.ค.ลดลงสู่ระดับต่ำกว่า 50% ซึ่งบ่งชี้ว่าการลงทุนในตลาดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มีแนวโน้มชะลอตัวลงอย่างต่อเนื่องในอนาคต สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ