พาณิชย์ ฟันผู้ค้า 5 รายไม่ปิดป้ายแสดงราคา-ส่งสายตรวจดูแลราคาสินค้า

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 3, 2011 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวัชรี วิมุกตายน อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบล่าสุดเมื่อวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา พบผู้ค้าฝ่าฝืนไม่ปิดป้ายแสดงราคาสินค้า ได้แก่ เนื้อสุกรชำแหละ ปลาสด ถังน้ำพลาสติก แก๊สปิคนิก และทรายบรรจุถุง จำนวน 5 ราย ที่ตลาดห้วยขวาง เขตห้วยขวาง, ตลาดมณีพิมาน เขตบางซื่อ, ตลาดเทวราชกุญชร เขตดุสิต และร้านค้าวัสดุก่อสร้าง ย่านตลิ่งชัน ซึ่งได้เปรียบเทียบสูงสุดรายละ 6,000 บาท สำหรับช่วงปลายเดือนต.ค.ที่ผ่านมา กรมได้จับกุมผู้ค้าจำหน่ายสินค้าไม่ปิดป้ายแสดงราคา ได้แก่ ไข่ไก่ น้ำดื่ม ข้าวสาร และสินค้าอุปโภคบริโภค 29 ราย และเปรียบเทียบปรับเป็นเงินรวม 64,000 บาท

"ขอเตือนให้ผู้ค้าวัสดุก่อสร้าง ไข่ไก่ น้ำดื่ม ถังน้ำพลาสติก ฯลฯ ปิดป้ายแสดงราคาจำหน่ายให้ชัดเจนอย่าฉวยโอกาสเอาเปรียบผู้บริโภค ถ้าผู้บริโภคพบเห็นการปฏิเสธการจำหน่ายสินค้า กักตุนสินค้า หรือขายราคาสูงเกินสมควร แจ้งได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือสำนักงานการค้าภายในจังหวัดทั่วประเทศ กรมจะส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ถ้าพบการกระทำผิดจะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที และผู้ที่แจ้งเบาะแสจะได้รับเงินสินบนนำจับ 25% ของค่าปรับ" นางวัชรีกล่าว

นอกจากนี้ กรมฯ ได้จัดสายตรวจพิเศษวันละ 15 สาย ออกตรวจสอบสถานการณ์ขายสินค้าในพื้นที่ที่มีปัญหาน้ำท่วม และพื้นที่ใกล้เคียง ทั้งในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อป้องปรามไม่ให้ผู้ค้ามีการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า กักตุนสินค้า เป็นการซ้ำเติมประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ