China Today:ข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 4 พฤศจิกายน 2554

ข่าวต่างประเทศ Friday November 4, 2011 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหวัง เสี่ยวหยู ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมถั่วเหลืองเหอหลงเจียงให้สัมภาษณ์กับเอโคโนมิค อินฟอร์เมชัน เดลี ว่า วิกฤตถั่วเหลืองทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ซึ่งเป็นฐานการผลิตถั่วเหลืองขนาดใหญ่ ยังทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ โดยขณะนี้โรงงานแปรรูปน้ำมันปรุงอาหารในเหอหลงเจียง ต้องระงับการผลิตกว่า 80% แล้ว เนื่องจากการซื้อถั่วเหลืองกระทำได้ยาก

เมื่อไม่นานมานี้ มีโรงแปรรูปน้ำมันในมณฑลเพียงไม่กี่แห่งเท่านั้นที่สั่งซื้อถั่วเหลือง ขณะที่ส่วนใหญ่ไม่พร้อมจะซื้อในราคาสูง หลังจากที่พลาดโอกาสซื้อถั่วเหลืองราคาถูกมาก่อนหน้านี้

-- เอสจีเอส เอสเอ บริษัทตรวจสอบ ทดสอบ และอนุมัติใบรับรองชั้นนำของโลก สำรวจพบว่า ปริมาณการผลิตข้าวโพดมีแนวโน้มจะทำสถิติสูงสุดที่ 189.18 ล้านตันในปีนี้ หรือสูงกว่าปีที่แล้ว 6.7%

ผลการสำรวจยังชี้ให้เห็นว่า พื้นที่เพาะปลูกข้าวโพดขยายตัวสภาพอากาศเหมาะสมระหว่างฤดูเก็บเกี่ยวต่างก็เป็นปัจจัยที่ทำให้ปริมาณการผลิตเพิ่มสูงขึ้น สำหรับตัวเลขคาดการณ์ล่าสุดสูงกว่าที่กระทรวงเกษตรกรรมสหรัฐคาดการณ์ไว้ที่ 182 ล้านตัน

-- หลิว ซินหัว รองประธานคณะกรรมการกฎเกณฑ์ผลิตภัณฑ์หลักทรัพย์และสัญญาล่วงหน้ากล่าวในงานมหกรรมการเงินนานาชาติกรุงปักกิ่ง ครั้งที่ 7 ว่า จีนจะส่งเสริมนวัตกรรมเพื่อผลิตภัณฑ์หลักทรัพย์และสัญญาล่วงหน้า พร้อมกับเพิ่มการกำกับดูแลและประสานงานให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพื่อรักษาตลาดเศรษฐกิจและการเงินไว้ต่อไป สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ