สหรัฐเล็งหาช่องทางช่วยอุตสาหกรรมส่งออกในการประชุม JCCT ปลายเดือนนี้

ข่าวต่างประเทศ Saturday November 5, 2011 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอห์น ไบร์สัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐเปิดเผยว่า สหรัฐจะแสวงหาโอกาสด้านการส่งออกสินค้าที่ผลิตในสหรัฐ ในการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมเชิงพาณิชย์และการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ (JCCT) ครั้งที่ 22 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศจีนในช่วงปลายเดือนนี้

"เป้าหมายของเราคือการช่วยเปิดตลาดให้กับสินค้าส่งออกของสหรัฐ เพื่อจุดประสงค์ในการกระตุ้นเศรษฐกิจ และเพื่อบรรลุเป้าหมายการเพิ่มยอดส่งออกเป็น 2 เท่าให้ได้ภายในสิ้นปี 2557" นายไบร์สันกล่าว

ด้านนายรอน เคิร์ก เจ้าหน้าที่ตัวแทนการค้าของสหรัฐกล่าวว่า ประเด็นต่างๆ เช่นประเด็นลิขสิทธิ์ทรัพย์สินทางปัญญา การลงทุน และการนวัตกรรม จะถูกหยิบยกขึ้นมาหารือกันในที่ประชุม JCCT ครั้งนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าความสัมพันธ์ทางการค้าระดับทวิภาคระหว่างสหรัฐและจีนจะขับเคลื่อนไปในทิศทางที่ถูกต้อง

นอกจากนี้ นายทอม วิลแซค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรของสหรัฐกล่าวว่า "การเป็นพันธมิตรกับจีนซึ่งมีตลาดที่กำลังเติบโตนั้น จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับเศรษฐกิจสหรัฐในอีกหลายสิบปีข้างหน้า"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การประชุม JCCT ซึ่งริเริ่มขึ้นในปีพ.ศ. 2526 ถือเป็นการประชุมหลักที่ช่วยแก้ไขประเด็นด้านการค้าระดับทวิภาคี และช่วยส่งเสริมโอกาสทางการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ