China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 7 พฤศจิกายน 2554

ข่าวต่างประเทศ Monday November 7, 2011 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การพัฒนาเทคโนโลยีและวิทยาศาตร์เป็นหัวใจสำคัญในการผลกระทบที่มีต่อภาคเกษตรกรรมของจีน โดยเฉพาะการผลิตธัญพืช นายจางกล่าวต่อที่ประชุมเกษตรกรรมสมัยใหม่แห่งชาติหยางหลิงซึ่งจัดขึ้นที่นครซีอาน เมืองหลวงของมณลซ่านสี ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน

นายจางกล่าวว่า ในช่วงระหว่างปี 2554 — 2558 ประเทศจีนเผชิญแรงกดดันและความท้าทายอย่างมาก เนื่องจากความต้องการธัญพืชสูงขึ้นอย่างมาก รวมทั้งต้นทุนการผลิตด้านเกษตกรรมก็เพิ่มสูง และมีข้อจำกัดเรื่องที่ดินเพาะปลูกและแหล่งน้ำ

-- นายฟู ซีหยิง ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวในงาน Canton Fair ครั้งที่ 110 ว่า กระทรวงพาณิชย์จะให้ความสำคัญมากขึ้นกับการให้บริการข้อมูลสาธารณะกับอุตสาหกรรมส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรเพื่อส่งเสริมการส่งออกอย่างมีประสิทธิภาพ พัฒนาคุณภาพสินค้าส่งออก และยกระดับความปลอดภัยของสินค้า พร้อมทั้งช่วยเหลือเจ้าของกิจการบุกเบิกตลาดต่างประเทศ

-- สมาคมน้ำตาลไห่หนานเปิดเผยว่า ผลผลิตน้ำตาลในเมืองไห่หนาน ทางตอนใต้ของจีน คาดว่าจะสูงถึง 300,000 ตันในฤดูกาลหีบอ้อยปี 2554-55 หรือเพิ่มขึ้น 36% จากฤดูกาลหีบอ้อยปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 220,000 ตัน

พื้นที่เพาะปลูกอ้อยในเมืองไห่หนาน ซึ่งเป็นเมืองที่มีการผลิตน้ำตาลใหญ่ที่สุดอันดับ 5 ของจีน มีพื้นที่ 55,300 เฮคเตอร์ เพิ่มขึ้น 6,760 เฮคเตอร์เมื่อเทียบรายปี

พื้นที่เพาะปลูกที่เพิ่มขึ้นสืบเนื่องมาจากหลายปัจจัย รวมถึงราคาซื้อผลผลิตอ้อยที่พุ่งขึ้นสูงมาก นโยบายให้สิทธิพิเศษการเพาะปลูก ปุ๋ยเคมี ยาฆ่าแมลง และสภาพอากาศที่เอื้ออำนวย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ