พาณิชย์ เล็งลดนำเข้าปลากระป๋อง-น้ำดื่มทันทีหากสถานการณ์ขาดแคลนคลี่คลาย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 7, 2011 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ระบุว่า นายยรรยงค์ พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงการดูแลราคาสินค้า และมาตรการป้องกันสินค้าขาดแคลนเพื่อลดผลกระทบกับประชาชนในช่วงที่ประสบอุทกภัยว่า การนำเข้าสินค้าประเภทปลากระป๋องและน้ำดื่มจะพยายามนำเข้าให้น้อยลง โดยเร่งดำเนินการจำกัดอุปสรรคเพื่อให้การผลิตสินค้าในประเทศเป็นไปตามปกติ เช่น น้ำดื่ม ที่ขณะนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้ว

จากการสำรวจขณะนี้ประชาชนมีความต้องการอาหารและสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น โดยนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจได้กำชับกระทรวงพาณิชย์ดูแลอย่างใกล้ชิด เช่น เรือท้องแบน รองเท้าบูท ยาทาแก้อาคารคันต่างๆ พร้อมยอมรับว่า อาจมีสินค้าบางชนิดลดน้อยลงเพราะโรงงานผลิตหรือศูนย์กระจายสินค้าได้รับผลกระทบ แต่ขณะนี้ภาคเอกชนมีการปรับตัวใช้เครือข่ายการผลิตไปยังสถานที่ที่ไม่มีภาวะน้ำท่วมแล้ว

อย่างไรก็ตาม กระทรวงพาณิชย์เข้มงวดตรวจสอบราคาสินค้าทั่วประเทศอย่างใกล้ชิด หากประชาชนพบการจำหน่ายสินค้าหรือการกระทำที่ไม่ถูกต้องให้แจ้งมายังสายด่วน 1569 เพื่อจัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบ ซึ่งขณะนี้การขนส่งสินค้าทำได้ดีขึ้น จึงขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกและซื้อสินค้าอย่างเหมาะสมไม่จำเป็นต้องกักตุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ