World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 7 พฤศจิกายน 2554

ข่าวต่างประเทศ Monday November 7, 2011 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

-- นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ในวอลล์สตรีทคาดว่า ยอดขาดดุลการค้าเดือนก.ย.ของสหรัฐ ซึ่งกระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยในวันพฤหัสบดีที่ 10 พ.ย.นั้น จะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 4.62 หมื่นล้านดอลลาร์ จากเดือนส.ค.ที่ระดับ 4.56 หมื่นล้านดอลลาร์ เนื่องจากภาวะซบเซาของเศรษฐกิจทั่วโลกได้ส่งผลกระทบต่อการส่งออกและนำเข้าของสหรัฐ

-- นายฟรังซัวส์ ฟิยอง นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศสเปิดเผยว่า รัฐบาลฝรั่งเศสจะลดยอดขาดดุลงบประมาณปี 2555 ลง 20% จากระดับ 1.13 แสนล้านยูโร (1.56 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ) ของงบประมาณปีนี้ ซึ่งเป็นการลดงบประมาณในสัดส่วนที่มากที่สุดนับตั้งแต่ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยมีเป้าหมายที่จะทำให้ยอดขาดดุลงบประมาณปรับตัวลงประมาณ 1 ใน 5

-- สมาคมผู้นำเข้ายานยนต์ของญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดนำเข้ารถยนต์ใหม่ของญี่ปุ่นประจำเดือนต.ค.ปรับตัวเพิ่มขึ้น 33.1% จากปีที่แล้ว สู่ระดับ 19,647 คัน ซึ่งรวมถึงรถยนต์ของบริษัทญี่ปุ่นที่ผลิตในต่างประเทศ

-- สำนักงานสถิติอินโดนีเซียเผยเศรษฐกิจอินโดนีเซียขยายตัวสูงกว่า 6% ติดต่อกันเป็นไตรมาสที่ 4 เนื่องจากการบริโภคและการลงทุนช่วยชดเชยผลกระทบจากการฟื้นตัวที่ชะลอตัวลงของเศรษฐกิจโลก

-- รัฐบาลเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ยอดผลิตยานยนต์ในประเทศขยายตัว 7.1% เมื่อเทียบรายปีในเดือนตุลาคม เนื่องจากได้รับอุปสงค์ที่แข็งแกร่งจากต่างประเทศ

-- สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวในแวดวงอุตสาหกรรมญี่ปุ่นว่า เหตุการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ในประเทศไทยคาดว่า จะส่งผลกระทบต่ออุปทานอาหารในญี่ปุ่นซึ่งนำเข้าเนื้อไก่และกุ้ง รวมทั้งวัสดุในการจัดทำหีบห่อบรรจุอาหารจำนวนมากจากประเทศไทย

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของอินโดนีเซียเปิดเผยว่า อัตราว่างงานของอินโดนีเซียลดลงสู่ระดับ 6.56% ในเดือนสิงหาคม จาก 6.80% ในเดือนกุมภาพันธ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ