China Today:ข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 9 พฤศจิกายน 2554

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 9, 2011 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงพาณิชย์ของจีนรายงานว่า ราคาสินค้าเกษตรภายในประเทศได้ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องในสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 6 พฤศจิกายน

รายงานของกระทรวงฯ ระบุว่า ราคาค้าส่งผัก 18 ประเภทปรับลดลงโดยเฉลี่ย 2.2% จากสัปดาห์ก่อนหน้านั้น และเป็นการปรับตัวลดลงเป็นสัปดาห์ที่ 4 ติดต่อกัน ส่งผลให้ราคาผักปรับตัวลดลงไปทั้งหมด 11.3% ในช่วงเวลาดังกล่าว

ในขณะเดียวกัน ราคาผลิตภัณฑ์อาหารทะเล 8 ประเภทปรับตัวลดลงโดยเฉลี่ย 0.4% เมื่อเทียบเป็นรายสัปดาห์ ส่วนราคาเนื้อหมูลดลง 1.8%

-- จีนคาดว่า ยอดผลผลิตในการเก็บเกี่ยวฝ้ายจะบรรลุเป้าหมายที่เพิ่มขึ้นในปี 2554 อย่างไรก็ดี การรับซื้อผลิตภัณฑ์ฝ้ายออกใหม่ยังคงมีความคืบหน้าที่ล่าช้ากว่าในปีที่ผ่านมา เนื่องจากราคาฝ้ายที่ลดลงในปีนี้ส่งผลให้เกษตรกรหลายรายมีความลังเลในการขายผลผลิต ผู้เชี่ยวชาญมีความวิตกกังวลว่า ราคาฝ้ายซึ่งมีความผันผวนสูงจะมีผลกระทบต่อการเพาะปลูกในปีหน้า

-- ศูนย์ข้อมูลธัญพืชและน้ำมันแห่งชาติจีนรายงานว่า จีนประสบความล้มเหลวในการขายถั่วเหลืองจำนวน 309,859 ตัน ที่นำออกมาประมูลขายจากสต๊อกสำรองของรัฐบาลเมื่อวานนี้

การประมูลดังกล่าวนับเป็นครั้งที่ 23 ของการประมูลขายถั่วเหลืองทั้งหมดของรัฐบาลนับตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ซึ่งรัฐบาลจีนสามารถขายถั่วเหลืองจากสต๊อกสำรองไปได้เพียง 16,100 ตัน จากจำนวนที่นำออกมาประมูลขายทั้งหมด 6.89 ตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ