อินเดียเมินมูดีส์ลดแนวโน้มเครดิตระบบธนาคาร ชี้แบงก์อินเดียแข็งแกร่งพอ

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 10, 2011 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดีเค มิตตาล ผู้อำนวยการสำนักงานบริการด้านการเงินของรัฐบาลอินเดียเปิดเผยว่า การที่มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ประกาศลดแนวโน้มความน่าเชื่อถือของระบบการธนาคารของอินเดียเมื่อวานนี้ ไม่ถือเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะธนาคารของอินเดียมีความแข็งแกร่งมากกว่าธนาคารของประเทศอื่นๆทั่วโลก

"เราไม่กังวลในเรื่องนี้ และเราไม่ได้ถูกกระทบจากการถูกปรับลดแนวโน้มความน่าเชื่อถือในครั้งนี้ด้วย คุณลองมองดูธนาคารอื่นๆทั่วโลกก็จะเห็นว่าธนาคารของเรามีความแข็งแกร่งมากกว่า ดังนั้นอันดับความน่าเชื่อถือจึงไม่ใช่เรื่องสำคัญ นอกจากนี้ เรามองว่าการลดความน่าเชื่อถือเป็นเรื่องที่ไม่มีเหตุผล เพราะธนาคารของเรามีฐานเงินทุนที่แข็งแกร่งมาก และรัฐบาลก็เพิ่มทุนให้กับธนาคารอย่างต่อเนื่อง" นายมิตตาลกล่าว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การแสดงความคิดเห็นของนายมิตตาลมีขึ้นหลังจากมูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ประกาศลดแนวโน้มความน่าเชื่อถือของระบบการธนาคารของอินเดียลงสู่ระดับ "เชิงลบ" จาก "มีเสถียรภาพ" สำหรับช่วงเวลา 18 เดือนข้างหน้า ซึ่งการให้แนวโน้มเชิงลบสะท้อนให้เห็นถึงสภาวะที่ผันผวนและไม่แน่นอนในระบบการธนาคาร

มูดีส์ระบุว่า การชะลอตัวของอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจภายในประเทศและต่างประเทศ กำลังส่งผลกระทบต่อคุณภาพสินทรัพย์ การเพิ่มทุน และศักยภาพในการทำกำไรของธนาคารอินเดีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ