เงินบาทปิด 30.80/82 สัปดาห์หน้าคาดอ่อนค่าตามทิศทางเงินยูโร

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 11, 2011 17:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นนี้อยู่ที่ระดับ 30.80/82 บาท/ดอลลาร์ ใกล้เคียงกับช่วงเช้าที่เปิดตลาดที่ระดับ 30.82/84 บาท/ดอลลาร์

วันนี้เงินบาทเงินบาทแกว่งอยู่ในกรอบแคบๆ ตลาดค่อนข้างเงียบ ปัจจัยหลักคงเป็นเพราะสถานการณ์ทางฝั่งยุโรปยังไม่ค่อยแน่นอน ทั้งปัญหาหนี้สาธารณะของกรีซ รวมถึงความกังวลว่าจะเกิดปัญหาในลักษณะเดียวกันนี้กับประเทศอิตาลี

ส่วนความเคลื่อนไหวของค่าเงินสกุลหลักต่างประเทศช่วงปิดตลาดเย็นนี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 77.30/40 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3647/3650 ดอลลาร์/ยูโร

สัปดาห์หน้า สหรัฐฯ จะมีการรายงานข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนต.ค., ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนต.ค., ยอดค้าปลีกเดือนต.ค., ข้อมูลเงินทุนไหลเข้าสุทธิและปริมาณการซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐของต่างชาติเดือนก.ย., ข้อมูลการผลิตในภาคอุตสาหกรรมและอัตราการใช้กำลังผลิตเดือนต.ค., ข้อมูลการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนต.ค. และ Conference Board เปิดเผยดัชนีชี้นำเศรษฐกิจสหรัฐเดือนต.ค. เป็นต้น

นักบริหารเงิน คาดว่า เงินบาทในสัปดาห์หน้ายังมีแนวโน้มจะอ่อนค่าไปในทิศทางเดียวกับค่าเงินยูโร มองกรอบเปิดตลาดสัปดาห์หน้าอยู่ที่ 30.75-30.85 บาท/ดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ