"พานาโซนิค"ยืนยันไม่ย้ายฐานการผลิต-ไม่เลิกจ้างงาน แม้โรงงานถูกน้ำท่วม

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 11, 2011 17:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) แจ้งว่า บริษัทผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ของญี่ปุ่นที่อยู่ในประเทศไทย ยืนยันไม่ย้ายฐานการผลิตและไม่มีการเลิกจ้างงานแม้จะได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยระหว่างนี้พนักงานจะได้ค่าจ้างในอัตราร้อยละ 75 ของอัตราค่าจ้างปัจจุบัน

นายโคอิจิ ยามาดะ ที่ปรึกษาอาวุโสฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท พานาโซนิค อิเล็คทริค เวิร์คส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯได้รับผลกระทบจากอุทกภัยจำนวน 2 แห่ง ซึ่งมีคนงานกว่า 5,000 คน ทำให้การผลิตสินค้าได้รับผลกระทบไปด้วย ดังนั้นบริษัทฯ จึงขออนุญาตส่งแรงงานไทยไปทำงานในบริษัทแม่ที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเร่งผลิตสินค้าให้ทันความต้องการของตลาดเป็นระยะเวลา 3 เดือน ซึ่งบริษัทจะเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบทั้งหมด และในส่วนของแรงงานไทยที่ไม่ได้เดินทางไปทำงานในญี่ปุ่น บริษัทยังคงจ่ายค่าจ้างในอัตราร้อยละ 75 ของอัตราค่าจ้างปัจจุบัน และยังไม่มีการปลดคนงาน พร้อมยืนยันจะไม่ย้ายฐานการผลิตไปยังประเทศอื่น

นายยามาดะ กล่าวอีกว่า หากระดับน้ำลดลงก็จะเร่งฟื้นฟูบริษัทให้กลับมาดำเนินกิจการได้เหมือนเดิมอีกครั้ง พร้อมกันนี้ยังได้เรียกลูกจ้างที่หยุดงานและย้ายไปทำงานกับบริษัทในเครือชั่วคราวได้กลับมาทำงานตามเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ