ผู้เชี่ยวชาญชี้อิตาลีสามารถลดหนี้ภายใน 6 เดือน ถ้ารบ.ใหม่กำหนดเป้าหมาย

ข่าวต่างประเทศ Sunday November 13, 2011 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายลีโอนาร์โ มอร์ลิโน ประธานสมาคมรัฐศาสตร์ระหว่างประเทศในมอนทรีอัลให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัวว่า อิตาลีมีความเป็นไปได้ที่จะลดหนี้ในระยะสั้น โดยจะสามารถหลุดพ้นจากวิกฤติปัจจุบันที่ได้รับแรงผลักดันจากหนี้สินได้ด้วยความแข็งแกร่งของตนเอง

การลดหนี้ที่ระดับสูงของอิตาลีที่ 1.89 ล้านล้านยูโร (2.56 ล้านล้านดอลลาร์) ภายใน 6 เดือนข้างหน้า จะเป็นเป้าหมายหลักสำหรับรัฐบาลชุดต่อไปที่แนวโน้มว่าจะจัดตั้งขึ้นในช่วงไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้าหลังการอนุมัติขั้นสุดท้ายต่อร่างกฎหมายงบประมาณและการลาออกของนายซิลวิโอ เบอร์ลุสโคนี นายกรัฐมนตรี นายมอร์ลิโนกล่าว ซึ่งเขาเป็นศาสตราจารย์คณะรัฐศาสตร์ของมหาวิทยาลัย LUISS ในกรุงโรมด้วย

เพื่อฟื้นความเชื่อมั่นของตลาดระหว่างประเทศ รัฐบาลชุดใหม่"ควรที่จะสามารถเข้าสู่แนวทางที่เหมาะสมในการดำเนินนโยบายรัดเข็มขัดภายใน 2 เดือน" เขาเสริมว่า สมมติฐานที่ว่า รัฐบาลฉุกเฉินจะสามารถนำพาอิตาลีออกจากวิกฤติ มีความสมเหตุสมผลมากที่สุด

เขาชี้ว่า อันที่จริงแล้ว ปัจจัยพื้นฐานของอิตาลีมีความแข็งแกร่งเพียงพอที่จะหลุดพ้นจากวิกฤติหนี้ แต่ความขัดแย้งทั้งในรัฐบาลผสมและภายในฝ่ายค้านทำให้เป็นการยากที่จะเดินหน้าต่อไปอย่างเป็นรูปธรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ