"ไทเกอร์ แอร์เวย์ส" ขาดทุน 49.9 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ใน Q3/54

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 15, 2011 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินไทเกอร์ แอร์เวย์ส์ ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำของสิงคโปร์ รายงานยอดขาดทุนสุทธิ 49.9 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (38.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) สำหรับไตรมาสที่สิ้นสุดลงวันที่ 30 ก.ย. ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากการระงับเที่ยวบินออสเตรเลียและต้นทุนเชื้อเพลิงที่สูงขึ้น

ส่วนรายได้โดยรวมในไตรมาส 3 ลดลง 23.4% มาอยู่ที่ 109.9 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์

ทั้งนี้ สายการบินไทเกอร์ แอร์เวยส์ได้ระงับเที่ยวบินในออสเตรเลียนานเกือบ 6 สัปดาห์ นับตังแต่เดือนก.ค. เนื่องจากความวิตกกังวลเรื่องความปลอดภัย ขณะที่ฝ่ายบริหารอาวุโสของสายการบินคาดการณ์ว่า บริษัทสูญเสียรายได้ 2 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ต่อเดือน

ส่วนสายการบินไทเกอร์ แอร์เวย์ส ออสเตรเลีย ขาดทุนจากการดำเนินงาน 27.2 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ในไตรมาส 3 โดยรายได้ลดลงจาก 67.2 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ มาอยู่ที่ 8.8 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ จากปีก่อน

ขณะที่ สายการบินไทเกอร์ แอร์เวย์ส สิงคโปร์ ขาดทุนจากการดำเนินงาน 12 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ เมื่อเทียบกับปีก่อนที่สามารถทำกำไรจากการดำเนินงานได้ 6.8 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์

ไทเกอร์ แอร์เวย์สคาดว่า สายการบินจะมียอดขาดทุนสุทธิจำนวนมากในปีงบการเงินปีนี้ เนื่องจากผลกระทบของการลดจำนวนเที่ยวบินและตารางบินที่จำกัดนับตั้งแต่เริ่มให้บริการเที่ยวบินไปยังออสเตรเลียเมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ