บตท.ซื้อสินเชื่อที่อยู่อาศัย KBANK 5 พันลบ. เพื่อพัฒนาตลาดอสังหาฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 17, 2011 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางดวงพร อาภาศิลป์ กรรมการและผู้จัดการ บรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย (บตท.) เปิดเผยว่า บตท.ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงกับ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ดำเนินโครงการจัดซื้อสินเชื่อที่อยู่อาศัยวงเงินไม่เกิน 5 พันล้านบาทเพื่อร่วมพัฒนาตลาดอสังหาริมทรัพย์ของประเทศ และส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนไทยกับการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ซึ่งจะดำเนินการจัดซื้อภายในปี 54

โดยกลุ่มลูกค้าที่ บตท.รับซื้อจะเป็นลูกค้าที่เลือกผ่อนบ้านแบบอัตราดอกเบี้ยคงที่ 2 ปีและ 3 ปีแรก ตามด้วยอัตราดอกเบี้ยลอยตัว ซึ่งนับว่าเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของ บตท. ตรงตามพันธกิจการสนับสนุนให้มีอัตราดอกเบี้ยบ้านคงที่เพื่อช่วยประชาชนในช่วงดอกเบี้ยผันผวน นอกจากนี้กลุ่มลูกค้าดังกล่าวเป็นลูกค้าที่มีคุณภาพที่ดี จากการจัดซื้อสินเชื่อดังกล่าวจะทำให้ บตท. สามารถทำตามพันธกิจส่งเสริมสถาบันการเงินให้ขยายสินเชื่อที่อยู่อาศัยให้กว้างขึ้น และสามารถระดมทุนโดยการออกตราสารหนี้ระยะยาว และ MBS (Mortgage-Backed Securities) ที่มีผลตอบแทนสามารถแข่งขันได้ในตลาดเพื่อเป็นทางเลือกให้กับนักลงทุนต่อไป

และความร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทยในครั้งนี้นับว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับทุกภาคส่วนทั้งด้านความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน ตลอดจนการร่วมพัฒนาตลาดสินเชื่อที่อยู่อาศัย และภาคตลาดทุน โดยคาดว่าโครงการความร่วมมือดังกล่าวจะดำเนินอย่างต่อเนื่องเพื่อประโยชน์ต่อส่วนรวมในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ