ธนาคารโลกลงพื้นที่อยุธยาประเมินความเสียหาย-ทำแผนฟื้นฟู

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 17, 2011 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) แจ้งว่า นายกฤษฎา อุทยานิน ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง ได้นำทีมธนาคารโลก ลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเพื่อประเมินความเสียหาย พร้อมเสนอแนะการจัดทำแผนฟื้นฟูจากเหตุอุทกภัยในทุกสาขา ทั้งระดับมหภาคและระดับครัวเรือน พร้อมเสนอมาตรการลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

นายกฤษฎา กล่าวว่า กระทรวงการคลังได้ร่วมกับธนาคารโลก ประกอบด้วย ทีมวัฒนธรรม ทีมอุตสาหกรรมและการค้า และทีมท่องเที่ยว ซึ่งเป็นโครงการความช่วยเหลือขององค์การระหว่างประเทศ เพื่อเป็นแกนกลางเข้ามาประเมินความเสียหายของการเกิดอุทกภัยครั้งนี้ และจะนำเสนอให้กระทรวงการคลังทราบภายในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ ว่าความเสียหายที่เป็นวัตถุจับต้องได้เป็นอย่างไร รวมถึงเป็นการสูญเสียเกี่ยวเนื่องกับด้านเศรษฐกิจหรือสุขภาพ โดยจะนำเสนอวิธีการในเบื้องต้นทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว เพื่อไม่ให้เกิดเหตุอุทกภัยในอนาคตด้วย

ทั้งนี้ ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง กล่าวเพิ่มเติมว่า การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาโดยเร็ว ซึ่งตามปกติจะดำเนินการเมื่อภัยพิบัตินั้นจบสิ้นแล้ว แต่ขณะนี้ยังมีผลพวงจากอุทกภัยอยู่หลายพื้นที่ ดังนั้น การลงมาดำเนินการเพียง 3 สัปดาห์ของคณะทำงานประเมินความเสียหายดังกล่าว จะเป็นการประเมินเบื้องต้นเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ