IMF เรียกร้องประเทศยูโรโซนเร่งปฏิรูปการเงิน-เศรษฐกิจตามที่ตกลงไว้

ข่าวต่างประเทศ Friday November 18, 2011 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเดวิด ฮอว์ลีย์ โฆษกกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) กล่าวระหว่างงานแถลงข่าวว่า ไอเอ็มเอฟเรียกร้องให้ประเทศสมาชิกยูโรโซนดำเนินมาตราการปฏิรูปทางการเงินและเศรษฐกิจอย่างเร่งด่วนตามที่ได้ตกลงกันไว้ เพื่อกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ เนื่องจากการชะลอตัวลงของเศรษฐกิจยูโรโซนประเทศยังคงส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของตลาด

นายฮอว์ลีย์กล่าวว่า “วิกฤตหนี้ยุโรปเป็นเรื่องที่น่ากังวลอย่างมาก" และยังกล่าวด้วยว่า เจ้าหน้าที่ยูโรโซนควรจะดำเนินมาตรการที่ได้ตกลงกันไว้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้การแก้ไขวิกฤตหนี้เป็นไปอย่างครอบคลุม

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการควบคุมความเสี่ยงอันเนื่องมาจากวิกฤตหนี้กลุ่มยูโรโซน ผู้นำสหภาพยุโรป (อียู) ได้ตกลงวางกรอบนโยบายเมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อฟื้นฟูความยั่งยืนของการบริหารหนี้ในกรีซ, เพิ่มเงินทุนให้กับธนาคารยุโรป, เสริมสร้างความเข้มแข็งของมาตราการป้องกันการลุกลามของวิกฤตหนี้ และวางรากฐานธรรมาภิบาลด้านเศรษฐกิจเข้มแข็งในภูมิภาคให้เข้มแข็งขึ้น

นายฮอลีย์กล่าวว่า ไอเอ็มเอฟกำลังรอดู “การสนับสนุนทางการเมืองอย่างกว้างขวาง" จากทางการกรีซ ผ่านทางมาตรการรัดเข็มขัด ก่อนที่กรีซจะได้รับเงินกู้มูลค่า 8 พันล้านยูโร ซึ่งเป็นวงเงินช่วยเหลือล่าสุดอันเกิดจากข้อตกลงระหว่างไอเอ็มเอฟและอียูที่ลงนามกันเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ