China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 18 พฤศจิกายน 2554

ข่าวต่างประเทศ Friday November 18, 2011 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไชน่า เนชั่นแนล คอตตอน รีเซิร์ฟส์ คอร์ป (CNCRC) จัดซื้อฝ้ายเข้ากองทุนสำรองฝ้ายของรัฐบาล 37,670 ตันเมื่อวันพุธ เมื่อเทียบกับ 41,310 ตันเมื่อวันอังคาร ณ วันที่ 17 พฤศจิกายน CNCRC ได้ซื้อฝ้ายทั้งหมด 585,820 ตันตั้งแต่เริ่มมีโครงการสำรองฝ้ายเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ราคาสปอตยังคงชะลอตัว โดยดัชนี CCIndex 328 ดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติ ซึ่งบ่งชี้ถึงราคาเฉลี่ยของเส้นใยมาตรฐานในจีน อยู่ที่ 19,196 หยวน/ตัน เมื่อวานนี้ อลดลง 16 หยวนจากวันก่อน

-- ผลการสำรวจซึ่งเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ www.cnyouzhi.com ระบุว่า ตลาดถั่วเหลืองทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ซึ่งเป็นฐานการผลิตถั่วเหลืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ เผชิญภาวะความผันผวนของราคาและยอดขายที่ซบเซาเนื่องจากปัจจัยต่างๆ อาทิเช่น การควบคุมการขายของเกษตรกร ต้นทุนเพาะปลูกที่สูงขึ้น และอัตรากำไรที่ต่ำของโรงหีบน้ำมันถั่วเหลือง ณ ปลายน้ำ

ปีนี้ ราคาถั่วเหลืองใหม่สูงกว่าของปีก่อนอย่างมาก ขณะที่ราคาซื้อของถั่วเหลืองเกรด 3 สูงถึง 4,000 หยวน/ตัน

-- ศูนย์การค้าน้ำมันและธัญพืชแห่งชาติระบุผ่านทางเว็บไซต์ว่า จีนขายข้าวสารที่ไม่ใช่ข้าวเหนียวออกจากกองทุนสำรองรัฐจำนวน 52.71% ของข้าวสาร 134,435 ตัน ซึ่งทางจีนออกประมูลเมื่อวานนี้

ยอดขายประมูลข้าวสารที่ไม่ใช่ข้าวเหนียวในกองทุนสำรองฟื้นตัวในช่วงเวลาไม่นานมานี้ ซึ่งบ่งชี้ถึงอุปสงค์ที่พุ่งสูงขึ้นจากโรงงานแปรรูปธัญพืช สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ