China Today:ข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 21 พฤศจิกายน 2554

ข่าวต่างประเทศ Monday November 21, 2011 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มณฑลเหอเป่ยตอนกลางของประเทศจีนมีพื้นที่ปลูกเรพซีด (เมล็ดพืชตระกูลเรพสำหรับสกัดทำน้ำมัน) ราว 1.21 เฮคตาร์ในปีนี้ สูงกว่าปีที่ผ่านมา 68,700 เฮคตาร์ และเป็นสถิติสูงสุดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา

นอกจากจะได้รับอานิสงส์จากนโยบายสนับสนุนของรัฐบาลแล้ว สภาพภูมิอากาศยังเอื้ออำนวยต่อการเพาะปลูกและเจริญเติบโตของเรพซีดด้วย

สำหรับเหอเป่ยเป็นฐานการผลิตเรพซีดขนาดใหญ่ที่สุดในจีน โดยมีปริมาณการผลิตกว่า 2 ล้านตัน หรือคิดเป็นเกือบ 20% ของปริมาณการผลิตทั้งหมดในประเทศ

-- โรงงานผลิตน้ำตาลทั้ง 5 แห่งในเขตปกครองตนเองกวางซีจ้วงทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ซึ่งเป็นฐานการผลิตน้ำตาลขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ ได้เริ่มหีบอ้อยไปแล้วภายในวันที่ 18 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งนับว่าช้ากว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วซึ่งเริ่มหีบอ้อยไม่เกินวันที่ 8 พ.ย.

กวางสีจ้วงคาดว่าฤดูหีบอ้อยจะคึกคักช่วงปลายเดือนพ.ย.นี้ และนำว่า นักลงทุนควรจะจับตาปริมาณการหีบอ้อยอย่างใกล้ชิด

-- ศูนย์การค้าธัญพืชและน้ำมันแห่งชาติจีนเปิดเผยว่า จีนจะนำถั่วเหลืองสำรองออกประมูล 3 แสนตัน โดยนับเป็นการนำถั่วเหลืองสำรองออกประมูลเป็นครั้งที่ 24 แล้วนับตั้งแต่เดือนธ.ค.ปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม รัฐบาลสามารถขายถั่วเหลืองสำรองได้เพียง 16,100 ตันเท่านั้นจากทั้งหมดที่มีอยู่ถึง 6.89 ล้านตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ