China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 21 พฤศจิกายน 2554

ข่าวต่างประเทศ Monday November 21, 2011 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเทียบเป็นรายเดือน ผลกำไรในภาคการขนส่ง, การผลิตเคมีภัณฑ์, อสังหาริมทรัพย์และอุตสาหกรรมเบาเติบโตอย่างมาก ขณะที่ภาคปิโตรเคมี เหล็ก และโลหะนอกกลุ่มเหล็กมีผลกำไรลดลงอย่างเห็นได้ชัด

-- นายสู เซ้าฉี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงที่ดินและทรัพยากรของจีนเปิดเผยว่า ยอดการส่งออกและการนำเข้าของผลิตภัณฑ์สินแร่คิดเป็นเกือบ 35% ของการค้าระหว่างประเทศทั้งหมด

นายสูกล่าวระหว่างที่ประชุมว่า แม้ว่าการพัฒนาอุตสาหกรรมสินแร่ของประเทศโดยรวมยังคงอยู่ในสภาพที่ดี ความต่างของอุปสงค์และอุปทานยังคงมีอยู่มาก เนื่องจากการพัฒนาเมืองและอุตสหากรรมที่ดำเนินไปอย่างรวดเร็ว

เขายังกล่าวว่า ปัจจุบัน ประเทศจีนพึ่งพา 50% ของการนำเข้าน้ำมัน, ก๊าซ, แร่เหล็ก, ทองแดง, ตะกั่ว, สังกะสี โดยคาดว่า ความต้องการผลิตภัณฑ์สินแร่ทั่วโลกจะพุ่งสูงขึ้นในระยะยาว แม้ว่าเศรษฐกิจโลกจะผันผวนก็ตาม

-- ราคาผลิตภัณฑ์เหล็กในจีนลดลงอย่างมากในช่วงเดือนที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากผลพวงด้านอุปสงค์อย่างต่อเนื่อง ขณะที่การนำเข้าแร่เหล็กเริ่มส่งสัญญาณเสถียรภาพหลังจากเมื่อก่อนยอดตกลงอย่างมาก

-- นายหยาง เต้าสี รองประธานเขตปกครองตนเองกวางสีจ้วงกล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า กลุ่มธุรกิจโลหะนอกกลุ่มเหล็กของเมืองกวางสีวางแผนลงทุนเงินมูลค่า 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อสร้างโรงงานผลิตเหล็กและนิคมอุตสาหกรรมในประเทศกัมพูชาในอีก 3 ปีข้างหน้า

เขากล่าวว่า กลุ่มธุรกิจโลหะนอกกลุ่มเหล็กของเมืองกวางสีวางได้ลงทุนเงินมูลค่า 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐสำรวจแร่เหล็กในอำเภอระเวียง จังหวัดพระวิหาร ทางตอนเหนือของกัมพูชา และการสำรวจนั้นได้มีการดำเนินการจนเสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ