ออสเตรเลียเผยอุตสาหกรรมค้าปลีกมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจออสเตรเลีย

ข่าวต่างประเทศ Monday November 21, 2011 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมผู้ค้าปลีกแห่งชาติออสเตรเลีย (ANRA) ซึ่งเป็นตัวแทนของบริษัทค้าปลีกชั้นนำของประเทศ เผยวันนี้ว่า ภาคค้าปลีกออสเตรเลียเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่มีการจ้างงานมากที่สุดของประเทศ โดยมีการจ้างงานเกือบ 1.2 ล้านคนและส่งเสริมอาชีพให้กับคนอีกกว่าครึ่งล้านคนในอุตสาหกรรมอื่นๆ

นางมาร์กี้ ออสมอนด์ ซีอีโอของ ANRA กล่าวว่า ผลกระทบของวิกฤตเศรษฐกิจที่มีต่อภาคค้าปลีกนั้น ได้กระทบกระเทือนถึงเศรษฐกิจโดยรวม

“ภาคค้าปลีกอาจจะขับเคลื่อนอย่างเชื่องช้า ในขณะที่ภาคส่วนอื่นๆมีการขยายตัวในอัตราที่แตกต่างกัน แต่ภาคค้าปลีกมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในแง่การสร้างอาชีพและการจ้างงานภายในประเทศ" นางออสมอนด์กล่าวในแถลงการณ์วันนี้

“ปัญหาที่กระทบภาคค้าปลีกจะส่งผลกระทบต่อคนออสเตรเลียทั้งหมดซึ่งทำงานในหลากหลายสาขาอาชีพในภาคค้าปลีก" เธอกล่าว

ทั้งนี้ ANRA เผยว่า รายงานการค้นคว้าอิสระซึ่งจัดทำโดยสถาบันวิจัยไรท์ รีเซิร์สและไพรซ์วอเตอร์เฮ้าคูปเปอร์สระบุว่า ภาคค้าปลีกช่วยส่งเสริม 1 ใน 7 อาชีพในหลายๆอุตสาหกรรมของประเทศ โดยมีการจ้างงานโดยตรง 1 ใน 10 คน

ขณะที่ นายรัสเซล ซิมเมอร์แมน กรรมการบริหารสมาคมผู้ค้าปลีกออสเตรเลีย (ARA) กล่าวว่า ภาคค้าปลีกถือเป็นส่วนสำคัญของกลไกเศรษฐกิจออสเตรเลีย โดยมีการจ่ายค่าแรงและเงินเดือนมากกว่า 3.6 หมื่นล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (3.586 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ)

“ภาคค้าปลีกมีส่วนอย่างมากในการจ่ายค่าแรงโดยรวมซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 6 หมื่นล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (5.977 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในอุตสาหกรรมอื่นๆ อาทิเช่น อุตสาหกรรมการผลิต, การตลาด, และการวิจัย" นายซิมเมอร์แมนกล่าวในแถลงการณ์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ