สหรัฐเผยยอดขายบ้านใหม่เดือนต.ค.เพิ่มขึ้นรวดเร็วที่สุดในรอบ 5 เดือน

ข่าวต่างประเทศ Monday November 28, 2011 22:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดขายบ้านใหม่เดือนต.ค.ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.3% สู่ระดับ 307,000 ยูนิตต่อปี ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นในอัตราที่รวดเร็วที่สุดในรอบ 5 เดือน

อย่างไรก็ตาม ราคากลางของบ้านใหม่ในเดือนต.ค.ปรับตัวลดลง 0.5% ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าแนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐยังคงซบเซา อันเนื่องมาจากการปรับตัวลดลงของราคาบ้าน

ก่อนหน้านี้สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) เปิดเผยว่า ยอดขายบ้านมือสองเดือนต.ค.เพิ่มขึ้น 1.4% สู่ระดับ 4.97 ล้านยูนิตต่อปี สวนทางกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะลดลงมาอยู่ที่ระดับ 4.8 ล้านยูนิตต่อปี จากเดือนก.ย.ที่ได้ปรับทบทวนแล้วที่ระดับ 4.90 ล้านยูนิต

อย่างไรก็ตาม แม้ยอดขายบ้านมือสองปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่ราคากลางของบ้านมือสองปรับตัวลดลง 4.7% จากปีที่แล้ว ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าตลาดที่อยู่อาศัยของสหรัฐยังคงอยู่ในภาวะที่เปราะบาง

ส่วนข้อมูลด้านอสังหาริมทรัพย์ที่สหรัฐจะเปิดเผยในสัปดาห์นี้ รวมถึงรายงานราคาบ้านเดือนก.ย.ซึ่งสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์จะเปิดเผยในวันอังคาร และยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนต.ค.ซึ่งสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติจะเปิดเผยในวันพุธ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ