China Today:ข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 29 พฤศจิกายน 2554

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 29, 2011 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานล่าสุดของกระทรวงพาณิชย์ของจีนปรับเพิ่มประมาณการณ์ยอดนำเข้าถั่วเหลืองในเดือนพฤศจิกายนจาก 5.17 ล้านตันขึ้นเป็น 5.63 ล้านตัน

นอกจากนี้ กระทรวงฯ ยังคาดว่า ยอดการส่งมอบถั่วเหลืองที่ท่าเรือต่างๆ อาจอยู่ที่ประมาณ 4.18 ล้านตันในเดือนธันวาคม

ทั้งนี้ รายงานดังกล่าวรวบรวมจากข้อมูลการขนส่งสินค้าทางเรือในระหว่างวันที่ 1-15 พฤศจิกายน โดยกระทรวงพาณิชย์จะเปิดเผยรายงานการประเมินเดือนละ 2 ครั้ง

-- โรงงานน้ำตาลทั้งหมด 23 โรงงานในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงในภาคใต้ของจีน ซึ่งเป็นฐานการผลิตน้ำตาลรายใหญ่สุดของประเทศ เริ่มดำเนินการหีบอ้อย ณ วันที่ 28 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นสถิติที่ลดลง 16 โรงงานจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

ณ วันดังกล่าว ยอดผลผลิตน้ำตาลรายวันของมณฑลแตะที่ระดับ 209,800 ตัน ลดลง 166,000 ตันจากปีก่อน

ทั้งนี้ โรงงานน้ำตาลขนาดใหญ่ในมณฑลกว่างซีมีกำหนดเริ่มทำการหีบอ้อยในช่วงต้นเดือนธันวาคม โดยมณฑลคาดว่า ช่วงที่มียอดการผลิตในระดับสูงสุดจะเริ่มต้นในเดือนหน้า

-- หนังสือแจ้งให้ทราบของสำนักงานบริหารธัญพืชของจีนที่เปิดเผยบนเว็บไซต์ของสำนักงานระบุว่า จีนกำหนดราคารับซื้อขั้นต่ำสำหรับถั่วเหลืองล็อตใหม่ในปีนี้ที่ 4,000 หยวน/ตัน

หนังสือดังกล่าวระบุว่า หากราคาตลาดของถั่วเหลืองออกใหม่ลดลงต่ำกว่าราคาคุ้มครองที่ 4,000 หยวน/ตัน ในระหว่างวันที่ 23 พฤศจิกายน 2554 - 30 เมษายน 2555 บริษัทไชน่า เกรน รีเสิร์ฟ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นผู้จัดทำคลังสำรองของรัฐบาลจะเริ่มทำการรับซื้อเพื่อสำรองผลผลิต

ทั้งนี้ พื้นฐานการรับซื้อและนโยบายสำรองของรัฐบาลมีความสอดคล้องกับการคาดการณ์ของตลาดและมีแนวโน้มเป็นปัจจัยหนุนต่อตลาดถั่วเหลืองที่กำลังซบเซาในระยะสั้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ