China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 2 ธันวาคม 2554

ข่าวต่างประเทศ Friday December 2, 2011 13:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทั้งนี้ NBS ระบุว่า ในปีนี้ พื้นที่เพาะปลูกของประเทศเพิ่มขึ้น 0.6% เมื่อเทียบรายปีมาอยู่ที่ 110.57 ล้านเฮกตาร์ และผลผลิตต่อหน่วยอยู่ที่ 5.17 ตันต่อเฮกตาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้น 3.9% จากเมื่อปีก่อน

-- ผลการสำรวจล่าสุดของสมาคมฝ้ายของจีนเผยว่า ผลผลิตฝ้ายของจีนในปีนี้คาดว่าจะสูงถึง 7.28 ล้านตัน ซึ่งเพิ่มขึ้น 9.3% จากปีก่อน

สมาคมยังไม่ปรับเปลี่ยนการประมาณการผลผลิตฝ้ายที่ประเมินเมื่อเดือนก่อน เนื่องจากภูมิอากาศที่อยู่ในเกณฑ์ดีเอื้อต่อการเก็บเกี่ยวฝ้ายในพิ้นที่เพาะปลูกฝ้ายส่วนใหญ่

-- บริษัท เฉเจียง เน็ทซัน ประกาศวานนี้ว่า เว็บไซต์ 100ppi.com ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลสินค้าโภคภัณฑ์ออนไลน์เตรียมเปิดตัวดัชนีสินค้าโภคภัณฑ์ประเภท "Bulk Commodity" เป็นครั้งแรก เพื่อเป็นเครื่องประเมินภาคอุตสาหกรรมการผลิตและ “ตัวชี้วัด" การเปลี่ยนแปลงในเศรษฐกิจมหภาค

นายซู เสียวจุน หัวหน้าเว็บไซต์ 100ppi.com กล่าวว่า ขณะที่อุปสงค์จากภาคอุตสาหกรรมการผลิตปลายน้ำเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อราคาสินค้าโภคภัณฑ์หลักในช่วงสั้น การเฝ้าติดตามการเปลี่ยนแปลงในราคาสินค้าโภคภัณฑ์ประเภท Bulk Commodity จะเป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงในอุปสงค์ภาคอุตสาหกรรมการผลิตและสภาพการณ์อย่างทันที สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ