"กิตติรัตน์"เชื่อศก.ไทยยังไม่น่าห่วงถึงต้นปี 55 คาดนิคมฯ 90%ฟื้นก่อนสิ้นปี

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 2, 2011 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ กล่าวถึงกรณีธนาคารกลาง 6 ชาติ เสริมสภาพคล่องให้สถาบันการเงินในสหรัฐ ส่งผลให้ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวดีขึ้นว่าจะส่งผลให้เศรษฐกิจโลกเริ่มกลับมามีเสถียรภาพ

อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้ตลาดหุ้นอาจมีการแกว่งตัวบ้าง เพราะยังมีความเสี่ยง ทั้งนี้ ตลาดเอเชียซึ่งเป็นตลาดเศรษฐกิจสำคัญ เริ่มคลายความกังวลลง เห็นได้จากปริมาณการค้าที่มากขึ้น โดยเศรษฐกิจไทยช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้าไม่น่าวิตก แม้ว่าจะประสบกับปัญหาอุทกภัย

สำหรับการกู้นิคมอุตสาหกรรมยังเป็นไปตามเป้าหมายที่กระทรวงอุตสาหกรรมตั้งไว้ โดยเฉพาะการระบายน้ำและฟื้นฟู ซ่อมแซมเครื่องมือ เครื่องจักร เชื่อว่าโรงงานกว่าร้อยละ 90 จะกลับมาผลิตได้เป็นปกติก่อนสิ้นปีนี้

ส่วนราคาสินค้า โดยเฉพาะสินค้าที่มีความต้องการใช้จำนวนมาก หลังน้ำลด หลังจากกระทรวงพาณิชย์ประสานผู้ประกอบการวัสดุก่อสร้างรายใหญ่ ให้ตรึงราคาสินค้า และลดราคาเป็นพิเศษเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี เชื่อว่าผู้ผลิตสินค้าวัดสุก่อสร้าง โดยเฉพาะรายย่อยจะปรับลดราคาตาม นอกจากนี้ จะประสานไปยังผู้ผลิตกลุ่มเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านให้ตรึงราคาด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ