สหรัฐคาดปริมาณใช้ก๊าซธรรมชาติสูงถึง 6.72 หมื่นล้านลูกบาศก์ฟุต/วันปีนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 7, 2011 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานล่าสุดซึ่งเผยแพร่โดยสำนักงานสารนิเทศด้านพลังงานของสหรัฐ (EIA) ระบุว่า ปริมาณการใช้ก๊าซธรรมชาติของสหรัฐคาดว่าจะอยู่ที่ 6.72 หมื่นล้านลูกบาศก์ฟุต/วันในปีนี้ และคาดว่าปริมาณการใช้ก๊าซธรรมชาติในปีหน้าจะเพิ่มขึ้น 1.7% แตะที่ 6.84 หมื่นล้านลูกบาศก์ฟุต/วัน

รายงานแนวโน้มด้านพลังงานระยะสั้น (Short-Term Energy Outlook) ประจำเดือนธ.ค.ระบุว่า ภาคการผลิตและภาคอุตสาหกรรมไฟฟ้าจะใช้ก๊าซธรรมชาติมากที่สุดในปีนี้ โดยคาดว่าอัตราการขยายตัวอยู่ที่ 2.3% และ 2.2% ตามลำดับ

EIA คาดว่าการผลิตก๊าซธรรมชาติเพื่อการจำหน่ายจะอยู่โดยเฉลี่ย 6.59 หมื่นล้านลูกบาศก์ฟุต/วันในปีนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้น 6.6% จากปีก่อน เนื่องจากการผลิตภายในประเทศใน 48 รัฐตอนล่างเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งสามารถชดเชยการผลิตในอ่าวเม็กซิโกที่ลดลง 20% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีก่อน

นอกจากนี้ EIA คาดว่า ปริมาณการนำเข้าก๊าซธรรมชาติจะลดลง 6.5% มาแตะที่ 8.5 พันล้านลูกบาศก์ฟุต/วันในปีนี้ และลดลงอีก 3.6% มาแตะที่ 8.2 พันล้านลูกบาศก์ฟุต/วันในปีหน้า

ขณะเดียวกัน EIA คาดว่า ปริมาณการนำเข้าก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) จะลดลงจาก 1.2 พันล้านลูกบาศก์ฟุต/วันในปี 2553 มาอยู่ที่ 9 ล้านลูกบาศก์ฟุต/วันในปีนี้ และลดลงมาอยู่ที่ 7 ล้านลูกบาศก์ฟุต/วันในปีหน้า สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ