กรมส่งเสริมส่งออกจัดงาน"TAPA 2012W"ตามเดิม 26-29 เม.ย.55 ฟื้นอุตฯยานยนต์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 7, 2011 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า จากสัญญาณที่มีแนวโน้มดีขึ้นของอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วน กรมส่งเสริมการส่งออกและสมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย จึงเดินหน้าจัดงานแสดงสินค้ายานยนต์ ชิ้นส่วน อะไหล่ยานยนต์ และอุปกรณ์ตกแต่ง 2555 (Thailand Auto Parts & Accessories 2012 หรือ TAPA 2012)ตามกำหนดการเดิมในวันที่ 26-29 เม.ย.55 ที่ไบเทค บางนา

แม้ว่าประเทศไทยต้องเผชิญกับวิกฤตการณ์อุทกภัยครั้งใหญ่ซึ่งได้ส่งผลให้อุตสาหกรรมการผลิตอะไหล่ ชิ้นส่วนยานยนต์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ต้องชะลอตัว แต่ภาครัฐได้มีมาตรการที่จะฟื้นฟูและสนับสนุนอุตสาหกรรมกลุ่มนี้ให้กลับมาดำเนินการอีกครั้งโดยจะเริ่มภายในสิ้นปีนี้ ขณะเดียวกันประเทศญี่ปุ่นซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ก็ยังคงให้ความเชื่อมั่นที่จะลงทุนกับประเทศไทยเช่นเดิม จึงเชื่อมั่นได้ว่าภาคอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนของไทยจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

งานดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “นวัตกรรมเทคโนโลยียานยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน" ซึ่งผู้ชมงานจะได้พบกับนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นในแนวคิดเพื่อโลกสีเขียวที่ช่วยลดมลภาวะ ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดจนผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี นวัตกรรมและบริการใหม่ๆ ทางด้านยานยนต์ ชิ้นส่วน อะไหล่ และอุปกรณ์ตกแต่ง จากผู้ประกอบการชั้นนำจากไทยและต่างประเทศ อาเซียน เอเชียใต้ ญี่ปุ่น ไต้หวัน ออสเตรเลีย แอฟริกา และสหภาพยุโรป รวมกว่า 400 บริษัท

สำหรับบริษัทรายใหญ่จำนวนมากได้ยืนยันที่จะมาร่วมแสดงสินค้าในงาน TAPA 2012 แล้ว อาทิ บริษัท แอร์โรคลาส จำกัด บริษัท ศรีไทยโอโตซีทส์ อินดัสตรี จำกัด บริษัท ซัมมิท ออโต้ บอดี้ อินดัสทรี จำกัด บริษัท บริษัท วิเชียรไดนามิคอินดัสตรี จำกัด บริษัท ไทย ซัมมิท ออโต้พาร์ท อินดัสทรี จำกัด และ บมจ. สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี (SAT) เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ