ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ขยับลง ก่อนรู้ผลประชุมอีซีบี

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 8, 2011 19:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลบ 3 จุด หรือไม่ถึง 0.1% แตะที่ 12,211 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้า ปรับตัวลง 0.1% แตะที่ 1,262.2 จุด ณ เวลา 6.58 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนรอดูผลการประชุมของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) และการประชุมผู้นำอียู ว่าจะมีการประกาศมาตรการต่างๆออกมาหรือไม่ เพื่อที่จะป้องกันไม่ให้เศรษฐกิจของภูมิภาคเข้าสู่ภาวะถดถอย และเพื่อเป็นการวางรากฐานสำหรับสหภาพทางการคลังในยูโรโซน
นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า ธนาคารกลางยุโรปจะมีมติลดอัตราดอกเบี้ยลงสู่ระดับ 1% จาก 1.25% และอาจจะประกาศอัดฉีดสภาพคล่องรอบใหม่เพื่อช่วยกระตุ้นการไหลเวียน ของเงิน ทุนในภาคธนาคาร
ในขณะที่ผู้นำสหภาพยุโรป (อียู) จะเริ่มประชุมกันในเวลา 19.30 น.ตามเวลาในกรุงบรัสเซลส์ เพื่อหารือถึงทางออกของวิกฤตหนี้สาธารณะที่กำลังลุกลามไปทั่วภูมิภาค ก่อนที่การประชุมจะเสร็จสิ้นลงในวันพรุ่งนี้
สำหรับในสหรัฐนั้น กระทรวงแรงงานสหรัฐมีกำหนดที่จะรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 3 ธ.ค.จะอยู่ที่ 395,000 ราย ลดลงจาก 402,000 รายในสัปดาห์ก่อนหน้า
นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลสต็อกสินค้าภาคค้าส่งเดือนต.ค.ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ