หอการค้าไทยเล็งชงยุทธศาสตร์แก้น้ำท่วม ยันเดินหน้าต่อต้านคอร์รัปชั่น

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday December 10, 2011 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ศักดิ์ อัสสกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ ครั้งที่ 29 อย่างเป็นทางการ ภายใต้หัวข้อ "รวมพลังขับเคลื่อนอย่างยั่งยืน" ที่โรงแรมสตาร์ จ.ระยอง โดยก่อนพิธีเปิดสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ สมาชิกหอการค้าไทยทั่วประเทศได้ร่วมยืนไว้อาลัยให้กับนายดุสิต นนทะนาคร อดีตประธานกรรมการหอการค้าไทย ซึ่งได้ล่วงลับไปแล้ว โดยประธานกรรมการหอการค้าไทย กล่าวว่า ประเทศไทยเกิดวิกฤตจากปัญหาอุทกภัยในช่วงที่ผ่านมา คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 1 แสนล้านบาท แต่หลังจากปัญหาผ่านพ้นไปแล้ว ความเสียหายที่ตามมามีมากมาย และยังไม่สามารถประเมินผลกระทบได้

ทั้งนี้ ปัญหาน้ำท่วมครั้งนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น หากประเทศไทยไม่โกงกินบ้านเมือง ดังนั้น โครงการต่อต้านคอร์รัปชั่นที่หอการค้าไทยจับมือร่วมมือกับ 32 องค์กร เดินหน้ารณรงค์ต่อต้านตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา จึงจำเป็นที่จะต้องประกาศต่อต้านคอร์รัปชั่นต่อไป

อีกทั้งการเดินหน้าลดปัญหาความเหลื่อมล้ำทางสังคม การประกาศแผนยุทธศาสตร์ประเทศไทยฉบับเอกชน ซึ่งในปีนี้จะมีการวางแผนยุทธศาสตร์น้ำเพิ่มเติม รวมทั้งการเดินหน้าเตรียมความพร้อมการก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) โดยเฉพาะการผลักดันธุรกิจเอสเอ็มอี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ