China Todayข่าวธุรกิจพลังงานและถ่านหินจีนประจำวันที่ 13 ธันวาคม 2554

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 13, 2011 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงคุ้มครองสิ่งแวดล้อมจีน (MEP) ได้อนุมัติร่างแผนความปลอดภัยด้านนิวเคลียร์สำหรับปี 2554-2558 และจะนำเสนอต่อสภาแห่งรัฐของจีนพิจารณาในลำดับต่อไป

แผนความปลอดภัยด้านนิวเคลียร์ ได้กำหนดหน้าที่และมาตรการเฉพาะทางในการใช้เทคโนโลยีนิวเคลียร์ รวมทั้งการบริหารความปลอดภัยและการกำกับดูแล และแนวทางตามเป้าหมายโดยทั่วไปสำหรับโครงการพัฒนานิวเคลียร์ในระยะยาวสำหรับปี 2563

ซี เจินหัว รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติกล่าวว่า จีนจะไม่เปลี่ยนท่าทีในการพัฒนาพลังงานนิวเคลียร์ และจะเดินหน้าปรับปรุงแผนพัฒนานิวเคลียร์ให้ดีขึ้น รวมทั้งส่งเสริมอุตสาหกรรมนิวเคลียร์ในพื้นที่ที่รับรองความปลอดภัย

-- เว็บไซต์ www.cqcoal.com รายงานว่า ยอดสต๊อกถ่านหินประจำสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 11 ธันวาคม ที่ท่าเรือขนาดใหญ่ทั้ง 4 แห่งในเขตโบไห่-ริมในภาคเหนือของจีน ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 3.05% จากสัปดาห์ก่อน สู่ระดับ 15.668 ล้านตัน

ยอดสต๊อกถ่านหินที่ท่าเรือฉินหวงเตา ซึ่งเป็นศูนย์กลางการขนส่งและการค้าถ่านหินในภาคเหนือของจีน ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 9 ติดต่อกันในสัปดาห์ระหว่างวันที่ 5-11 ธันวาคม เนื่องจากยอดขนส่งทางรถไฟมายังท่าเรือที่เพิ่มขึ้นของผู้ผลิตและยอดขนส่งออกจากท่าเรือที่ลดลง

-- นายโจว จูยี รองผู้อำนวยการสมาพันธ์อุตสาหกรรมปิโตรเลียมและเคมีจีน (CPCIF) กล่าวว่า จีนยังคงเดินหน้าปรับยกมาตรฐานในการเข้าถึงอุตสาหกรรมเคมีจากถ่านหิน

นายโจวระบุว่า มาตรฐานที่สูงขึ้นในการเข้าถึงอุตสาหกรรมเคมีจากถ่านหิน ซึ่งรวมไปถึงรายการต่างๆ เช่น กำลังการผลิต ประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงาน ความปลอดภัยและศักยภาพด้านสิ่งแวดล้อม จะต้องกำหนดขึ้นหลังจากที่ทำการวิจัยแล้วเท่านั้น เพื่อแก้ปัญหากำลังการผลิตสูงเกินไป ประสิทธิภาพต่ำการใช้ทรัพยากรถ่านหินและน้ำ และความสอดคล้องของการพัฒนาอุตสาหกรรมและเป้าหมายยอดการใช้ในปัจจุบันของอุตสาหกรรมเคมีจากถ่านหินของจีน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ