BOI ตั้งศูนย์พัฒนาการลงทุนไทยในต่างประเทศ เผยเคล็ดลับให้นักลงทุนไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 14, 2011 13:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวาสนา มุทุตานนท์ ผู้อำนวยการสำนักความร่วมมือการลงทุนต่างประเทศ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(BOI) เปิดเผยว่า บีโอไอเห็นความสำคัญที่จะให้ความช่วยเหลือนักลงทุนให้สามารถขยายธุรกิจของตัวเองไปยังต่างประเทศเพื่อขยายฐานธุรกิจ จึงจัดตั้งศูนย์พัฒนาการลงทุนไทยในต่างประเทศ "Thai Overseas Investment Support Center" ขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่นักลงทุนในการทำธุรกิจในต่างประเทศ ที่สำคัญจะเป็นศูนย์กลางถ่ายทอดความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์การลงทุนในต่างประเทศแก่นักลงทุนไทยผ่านโครงการฝึกอบรมสร้างนักลงทุนไทยในการไปลงทุนต่างประเทศ

โดยการฝึกอบรม จะมีการเชิญวิทยากรณ์ผู้มีประสบการณ์ในการทำธุรกิจในต่างประเทศมาอบรม ซึ่งมีหัวข้ออบรม เช่น เทคนิคการจัดทำแผนการลงทุนในต่างประเทศเพื่อเสนอสถาบันการเงินและกรณีตัวอย่าง, เจาะลึกลู่ทางการลงทุนในกลุ่มประเทศ CLMV, อาเซียน , เอเชียใต้ และแอฟริกา, ข้อระวังทางกฎหมายเมื่อไปลงทุนต่างประเทศ และชั้นเชิงการเจรจาต่อรองทางธุรกิจ เป็นต้น โดยมีจำนวนการฝึกอบรม 54 ชั่วโมง นอกจากนี้จะมีการนำผู้ที่ฝึกอบรมเดินทางไปศึกษาประสบการณ์จริงในต่างประเทศอีกด้วย

"ที่ผ่านมานักลงทุนไทยยังขาดความพร้อม และความกล้าที่จะออกไปลงทุนในต่างประเทศ โดยเฉพาะนักลงทุนในธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมที่ทำธุรกิจในประเทศเป็นหลัก ทำให้ขาดความรู้ความเชี่ยวชาญในการทำธุรกิจรวมถึงอุปสรรคด้านภาษาและวัฒนธรรม จุดอ่อนเหล่านี้บีโอไอเห็นว่าเป็นเรื่องที่สามารถแก้ไขได้ โดยการสร้างทักษะและความรู้ที่จำเป็นต่อการทำธุรกิจในต่างประเทศให้ง่ายขึ้น" นางวาสนา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ