พณ.ตระเวนจัดงานธงฟ้า 10 เขตทั่วกทม. ขายสินค้าถูกกว่าท้องตลาด 20-40%

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 15, 2011 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวัชรี วิมุกตายน อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่าได้กำหนดจัดงาน “ธงฟ้า-ราคาประหยัด กทม. ปี 2555" เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมให้สามารถหาซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นแก่การครองชีพในราคาประหยัด รวมทั้งผู้ประกอบการและเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยได้มีช่องทางการระบายสินค้าเพิ่มขึ้น โดยจะจัดจำหน่ายในพื้นที่กรุงเทพฯ 10 เขต ตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค.54 - 10 ม.ค.55 ภายในงานมีการจำหน่ายสินค้าธงฟ้า สินค้าอุปโภคบริโภค และสินค้าเกษตรคุณภาพดีส่งตรงจากฟาร์ม เช่น ข้าวสาร, ไข่ไก่, น้ำมันพืช, น้ำตาลทราย, สบู่, ยาสีฟัน, ผงซักฟอก, อาหารสำเร็จรูป เป็นต้น ในราคาต่ำกว่าท้องตลาด 20-40%

โดยวันที่ 15-17 ธ.ค. จะจัดที่ลานหน้าอาคารพาณิชย์ข้างสำนักงานเขตคลองสามวา และสโมสรหมู่บ้านเสนานิเวศน์ 1 เขตลาดพร้าว, วันที่ 18 -20 ธ.ค. จัดที่แหล่งชุมนุมข้าราชการกรมการสื่อสารทหาร เขตดอนเมือง และลานจอดรถโรงเรียนมัธยมบางกะปิ เขตบางกะปิ, วันที่ 28-30 ธ.ค. ที่ลานกีฬาเคหะธานี 3 เขตคันนายาว และลานอเนกประสงค์ตลาดการเคหะ เขตสะพานสูง

วันที่ 5-7 ม.ค.55 จัดที่ตลาดนัดตรงข้ามบิ๊กซีหนองจอก เขตหนองจอก และลานจอดรถวัดแก้ว เขตตลิ่งชัน และวันที่ 8-10 ม.ค. ใต้สะพานพระราม 8 เขตบางพลัด และลานจอดรถด้านหน้าสมาคมตระกูลลิ้ม เขตคลองสาน

นอกจากนี้ กรมการค้าภายในยังร่วมกับเกษตรกรผู้ปลูกหอมแดง อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ และเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่รายย่อย จ.สิงห์บุรี นำหอมแดงและไข่ไก่มาจำหน่ายทุกวันพฤหัสบดี และวันศุกร์ ตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค.54 เป็นต้นไป ที่ตลาดนัดกระทรวงพาณิชย์ และหน้ากระทรวงพาณิชย์ จ.นนทบุรี โดยหอมมัดจุกใหญ่กก.ละ 35 บาท ขนาดกลาง กก.ละ 30 บาท ขนาดเล็ก กก.ละ 25 บาท ไข่ไก่คละเล็ก (เบอร์ 4-5) ถาดละ 65 บาท คละกลาง (เบอร์ 2-3) ถาดละ 80 บาท

สำหรับในพื้นที่ต่างจังหวัดจะมีการจัดงานในระยะต่อไป อย่างไรก็ดี หากประชาชนไม่ได้รับความสะดวกในการซื้อสินค้า สามารถแจ้งได้ที่ สายด่วน กรมการค้าภายใน 1569 หรือสำนักงานการค้าภายในจังหวัดในท้องที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ