ฟิทช์ลดเครดิต 7 แบงก์ชั้นนำสหรัฐ,ยุโรป ระบุภาคธนาคารเผชิญความเสี่ยง

ข่าวต่างประเทศ Friday December 16, 2011 08:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฟิทช์ เรทติงส์ ประกาศลดอันดับเครดิตระยะยาวของธนาคารรายใหญ่ 7 แห่งของสหรัฐและยุโรป โดยระบุว่าภาคธนาคารกำลังเผชิญกับความเสี่ยงมากขึ้น อันเนื่องมาจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจและการใช้กฎข้อบังคับที่เข้มงวด

ทั้งนี้ ฟิทช์ปรับลดอันดับเครดิตระยะยาวของธนาคารบาร์เคลย์ และธนาคารเครดิต สวิส ลง 2 ขั้น สู่ระดับ A จากระดับ AA- พร้อมกับปรับลดอันดับเครดิตระยะยาวของแบงก์ ออฟ อเมริกา, บีเอ็นพี พาริบาส์, ซิตี้กรุ๊ป, ดอยช์ แบงก์ และโกลด์แมน แซคส์ ลง 1 ขั้น

อย่างไรก็ตาม ฟิทช์ยังคงอันดับเครดิตระยะยาวของ เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค, มอร์แกน สแตนเลย์ และยูบีเอส เอจี ไว้ที่ระดับ A และคงอันดับเครดิตระยะยาวของ โซซิเอเต เจเนอราล (ซอคเจน) ไว้ที่ A+

ฟิทช์เปิดเผยในรายงานซึ่งมีขึ้นหลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทำการได้ไม่นานว่า สิ่งท้าทายในตลาดการเงินที่ภาคธนาคารเผชิญ"เป็นผลมาจากความอ่อนแอของเศรษฐกิจ และการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบครั้งใหญ่ในการกำกับดูแลภาคธนาคาร

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นเพียงวันเดียวหลังจากที่ฟิทช์ประกาศลดอันดับเครดิตระยะยาวของธนาคารชั้นนำ 5 แห่งของยุโรป ซึ่งได้แก่ ของธนาคาร Banque Federative du Credit Mutuel และธนาคาร Credit Agricole ฝรั่งเศส , ธนาคาร OP Pohjola Group ของฟินแลนด์, ธนาคาร Danske Bank ของเดนมาร์ค และธนาคาร Rabobank Group ของเนเธอร์แลนด์ อันเนื่องมาจากผลกระทบของวิกฤตหนี้ยุโรป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ