บริษัทยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ พร้อมช่วยเหลือรง.ในไทยที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 16, 2011 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสกอต โบลล์ (Scott Bolls) กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีควิปเนท ประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทจะจัดส่งทีมงานจากต่างประเทศเข้ามาสมทบกับทีมงานในประเทศไทย เข้ามาให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูโรงงานหลายร้อยแห่งในประเทศไทยซึ่งได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ให้สามารถกลับมาดำเนินการผลิตได้อีกครั้ง

"อีควิปเนทจะให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยลำดับแรกจะช่วยประเมินความเสียหายของเครื่องจักรเพื่อเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากบริษัทประกันภัย รวมถึงการช่วยเหลือโรงงานให้สามารถขายอุปกรณ์ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมหรืออุปกรณ์ส่วนเกินให้ได้ราคาดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เครื่องจักรและอุปกรณ์ คาดว่า จะได้รับความเสียหายเป็นมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และความเสียหายของภาคธุรกิจได้ส่งผลกระทบต่อบริษัทหลายแห่งทั่วโลก ซึ่งรวมถึงฮอนด้า, เดลล์, โตชิบา และโตโยต้า" นายสกอต โบลล์ กล่าว

ด้านนายโรเจอร์ กัลโล (Roger Gallo) ประธานและซีอีโอของอีควิปเนท กล่าวว่า จากการประเมินพบว่า มีโรงงานตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่กว่า 1,500 แห่งในนิคมอุตสาหกรรมหลายแห่งได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบหลายสิบปีของประเทศไทย และผลกระทบที่เกิดขึ้นจะส่งผลต่อทั้งในและต่างประเทศเป็นเวลาหลายเดือนจากนี้

ทีมงานของเรามีหน้าที่จัดหาแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในการประเมิน ซื้อ ขาย และจัดการอุปกรณ์ส่วนเกิน ด้วยการขายอุปกรณ์ส่วนเกินให้แก่ผู้ซื้อที่ใช้งานอุปกรณ์ดังกล่าวโดยตรง ซึ่งจะช่วยให้หลายบริษัทได้เงินสดคืนมามากที่สุด

“เรารู้สึกเห็นใจทั้งบริษัทไทยและบริษัทต่างชาติที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติครั้งนี้ ในฐานะที่เป็นผู้เชี่ยวชาญระดับแนวหน้าในด้านการจัดการทรัพย์สินส่วนเกิน อีควิปเนทพร้อมให้ความช่วยเหลือแบบมืออาชีพตามที่ต้องการ" ซีอีโอ อีควิปเนท กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ