เอสแอนด์พีปรับเพิ่มเครดิตฟิลิปปินส์หนุนความหวังเศรษฐกิจขยายตัวสูงขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Sunday December 18, 2011 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การที่สแตนดาร์ด แอนด์ พัวส์ เรทติ้ง เซอร์วิสเซส (เอสแอนด์พี) และมูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิสประกาศปรับเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือและทัศนะในแง่บวกต่อภาคการธนาคารในฟิลิปปินส์ สร้างความยินดีให้กับผู้จัดการเศรษฐกิจของประเทศและหนุนความหวังที่ว่า การขยายตัวที่ซบเซาในเศรษฐกิจฟิลิปปินส์อาจจะสิ้นสุดลงแล้วในขณะนี้

เมื่อวันศุกร์ เอสแอนด์พีทบทวนแนวโน้มฟิลิปปินส์จากมีเสถียรภาพสู่เชิงบวก ซึ่งเป็นสิ่งบ่งชี้ว่า ฟิลิปปินส์อาจจะได้รับการปรับเพิ่มอันดับเครดิตอีกครั้งภายในระยะสั้น

ในแถลงการณ์ นายอากอสต์ เบอนาร์ด นักวิเคราะห์เครดิตของเอสแอนด์พีกล่าวว่า เอสแอนด์พีได้ปรับเพิ่มแนวโน้มของประเทศสู่เชิงบวก “เพื่อสะท้อนถึงการประเมินของเราที่ว่า ความเปราะบางภายนอกของฟิลิปปินส์ได้ลดลง"

ในขณะนี้ อันดับเครดิตของฟิลิปปินส์ยังอยู่ที่"BB" หรือ ต่ำกว่าระดับน่าลงทุน 2 ขั้น

นอกจากนี้ มูดี้ส์ยังคงแนวโน้มมีเสถียรภาพสำหรับภาคการธนาคารฟิลิปปินส์ ในขณะที่ภาวะการดำเนินงานภายในประเทศจะยังคงอยู่ในเชิงบวกสำหรับการขยายตัวทางธุรกิจ แม้ว่าเกิดความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจทั่วโลก

“แนวโน้มนี้สะท้อนถึงการวิเคราะห์ของเราที่ว่า คุณภาพสินทรัพย์ที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง, สภาพคล่องที่ดี และประวัติด้านเงินทุนที่ดีของธนาคารฟิลิปปินส์ จะเป็นสิ่งรองรับต่อภาวะการดำเนินงานในเชิงลบอย่างมาก" นายไซมอน เฉิน นักวิเคราะห์ของมูดี้ส์กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ