"ชัจจ์"มั่นใจ รฟท.บริหารตลาดนัดจตุจักรมีกำไรทันทีในปีแรก,เริ่ม 2 ม.ค.55

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 20, 2011 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้หารือร่วมกับผู้บริหารการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าบริหารจัดการตลาดนัดจตุจักร โดยขณะนี้ได้ตั้งทีมงานเฉพาะกิจขึ้นมาดูแล ซึ่งจะเริ่มงานในวันที่ 2 ม.ค.55 หากพบว่าบุคคลใดขัดขวางการเข้าพื้นที่จะถือว่ามีความผิดทางอาญา รฟท.จะแจ้งความดำเนินคดีและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาจับกุมต่อไป ซึ่งมั่นใจว่าภายในปีแรกจะมีกำไรทันที เพราะ รฟท.ไม่ต้องลงทุนเพิ่ม และมีรายได้จากค่าเช่า ขณะที่ค่าใช้จ่ายไม่สูง มีเพียงค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า และค่าเก็บขยะ

"ผมห่วงว่า การรถไฟฯ จะบริหารจัดการตลาดนัดจตุจักรได้หรือไม่ เพราะไม่มีความชำนาญในการเก็บเงิน การดูแลรักษาความสะอาด รวมทั้งการรักษาความปลอดภัยต่างๆ และจะไปให้กำลังใจทีมงานในวันที่ 23 ธันวาคมนี้ ส่วนเรื่องอัตราค่าเช่าแผงนั้น เบื้องต้นผู้ค้าได้เสนออัตราค่าเช่าแผงอยู่ที่เดือนละ 3,500 บาท ซึ่งได้มอบหมายให้ผู้บริหารการรถไฟฯ ไปพิจารณาความเหมาะสม โดยคณะกรรมการฯ จะสรุปเรื่องอัตราค่าเช่าภายในสัปดาห์นี้" พล.ต.ท.ชัจจ์ กล่าว

ปัจจุบันมีผู้ค้ามายื่นความจำนงทำสัญญาเช่ากับ รฟท.แล้ว 4,000 ราย คิดเป็นจำนวนแผงประมาณ 7,000 แผง จากทั้งหมด 8,800 แผง โดยแผงที่เหลืออีก 1,800 แผง ยังสามารถเข้ามาติดต่อทำสัญญาเช่ากับ รฟท.ได้ และขอให้ผู้ค้ามั่นใจว่า รฟท.จะไม่ทำให้ผู้ค้าเดือดร้อน การกำหนดอัตราค่าเช่าจะให้ความเป็นธรรมทั้งกับผู้ค้าและ รฟท. อย่างไรก็ตาม รฟท.จะเสนอเรื่องการเข้าบริหารตลาดนัดจตุจักรให้ ครม.พิจารณาในสัปดาห์หน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ