กสทช.เลือก"ฐากร ตัณฑสิทธิ์"นั่งเก้าอี้เลขาธิการฯ คาดเซ็นสัญญาสิ้นปี

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 20, 2011 18:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ในฐานะโฆษก กสทช. เปิดเผยว่า หลังจากผู้สมัครเลขาธิการ กสทช.ทั้ง 9 คน ที่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติได้แสดงวิสัยทัศน์ต่อ กสทช.แล้ว ปรากฎว่า ผู้ที่ได้รับคะแนนสูงสุดจากการลงคะแนนของ กสทช. คือ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ คาดว่าจะมีการเซ็นสัญญาจ้างภายในสิ้นปีนี้

เลขาธิการ กสทช.มีหน้าที่ดูแลสำนักงาน กสทช. ทั้งเรื่องงบประมาณ และการผลักดันงานให้เป็นไปตามมติของ กสทช. โดยมีอำนาจขึ้นตรงกับประธาน กสทช. ซึ่งจะอยู่ในตำแหน่งวาระละ 5 ปี และสามารถเป็นได้ไม่เกิน 2 วาระติดต่อกัน

สำหรับนายฐากร ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรักษาการเลขาธิการ กสทช. ก่อนที่จะได้รับสรรหาจาก กสทช.ให้เป็นเลขาธิการ กสทช.ในวันนี้ และก่อนหน้านี้เคยดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการ กทช.(คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ)

ในวันนี้มีผู้สมัคร 1 คนที่สละสิทธิ์ไม่มาแสดงวิสัยทัศน์ คือ นายวันชัย หล่อวัฒนตระกูล ส่วนผู้แสดงวิสัยทัศน์ที่เหลือ 8 คน ได้แก่ 1.นายมนูญ์รัตน์ เลิศโกมลสุข 2.นายสุพจน์ เธียรวุฒิ 3.นายประเสริฐ อภิปุญญา 4.นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ 5.นายอธิคม ฤกษบุตร 6.นางกุลิสรา กฤตวรกาญจน์ 7.นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ และ 8.นายสมชาติ เจศรีชัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ