China Todayข่าวตลาดหุ้นจีนประจำวันที่ 23 ธันวาคม 2554

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 23, 2011 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเซียะ ซูเหริน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของจีน กล่าวว่า รัฐบาลจีนจะเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับการลงทุนในอุตสาหกรรมเกี่ยวกับวัฒนธรรมของประเทศ เพื่อเพิ่มสัดส่วนค่าใช้จ่ายในด้านวัฒนธรรมในงบประมาณค่าใช้จ่ายของภาครัฐ และส่งเสริมอุตสาหกรรมดังกล่าว ให้เป็นแรงขับเคลื่อนหลักของประเทศ

ความเห็นนักวิเคราะห์: หุ้นบริษัทในอุตสาหกรรมเกี่ยวกับวัฒนธรรมและบริษัทที่เกี่ยวข้องคาดว่าจะได้รับผลประโยชน์จากการส่งเสริมของรัฐบาล แต่เตือนในเรื่องแรงเทขายทำกำไรในระยะสั้น

-- หุ้นบริษัทที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมสารสนเทศ ในตลาด A-share ของจีนมีแนวโน้มจะได้รับแรงหนุนจากการผลักดันการผลิตแอพพลิเคชั่นเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศในเขตเมืองของจีน

ซู หยู เจ้าหน้าที่อาวุโสของกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน (MIIT) กล่าวว่า การก่อสร้างเมืองศูนย์กลางด้านข้อมูลเป็นหนึ่งการดำเนินงานที่สำคัญในปัจจุบันของจีน

MIIT ระบุว่า รัฐบาลจีนจะให้การสนับสนุนการก่อสร้างเมืองศูนย์กลางด้านข้อมูลอย่างต่อเนื่อง

ความเห็นนักวิเคราะห์: หุ้นบริษัทในอุตสาหกรรมไอทีและบริษัทที่เกี่ยวข้องคาดว่าจะได้รับผลประโยชน์จากความเคลื่อนไหวของรัฐบาล

-- ผลการสำรวจประจำไตรมาสที่ 4 ที่เปิดเผยโดยธนาคารกลางจีน บ่งชี้ว่า อสังหาริมทรัพย์ไม่ได้เป็นทางเลือกอันดับแรกในการลงทุนของชาวจีนอีกต่อไป และทางเลือกดังกล่าวถูกแทนที่โดยกองทุนและผลิตภัณฑ์ด้านการบริหารความมั่งคั่งแทน

นอกจากนี้ ผลการสำรวจดังกล่าวยังบ่งชี้ว่า ชาวจีนได้ปรับลดการคาดการณ์เกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อและการเพิ่มขึ้นของราคาบ้านลงอย่างมากในไตรมาสที่ 4 เมื่อเปรียบเทียบกับในไตรมาสที่ 3

ในขณะเดียวกัน กระทรวงพัฒนาที่อยู่อาศัยในเขตเมือง-ชนบทของจีน ได้ลงนามในข้อตกลงร่วมกับรัฐบาลท้องถิ่นเมื่อวานนี้ ภายใต้คำสั่งให้รัฐบาลท้องถิ่นเริ่มการก่อสร้างบ้านที่ได้รับเงินอุดหนุนจากรัฐบาลสำหรับผู้ที่มีรายได้น้อยจำนวน 7 ล้านหลังคา และให้กำหนดให้ก่อสร้างแล้วเสร็จ 4 ล้านหลังคาภายในปี 2555

ความเห็นนักวิเคราะห์: หุ้นบริษัทที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ในตลาด A-share มีแนวโน้มปรับตัวลดลง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ