เงินดอลล์ยังคงอ่อนค่า จากคาดการณ์ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐพุ่ง

ข่าวต่างประเทศ Monday December 26, 2011 22:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐยังคงอ่อนตัวลงต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว เมื่อเทียบกับสกุลเงินของประเทศคู่ค้าหลักของสหรัฐ เนื่องจากตลาดคาดการณ์ว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนธ.ค.ของสหรัฐ ซึ่งคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด จะเปิดเผยในวันพรุ่งนี้ จะพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือน ซึ่งจะส่งผลให้นักลงทุนลดความต้องการถือครองสกุลเงินดอลลาร์ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

ณ เวลา 07.20 น.ตามเวลาลอนดอน ดอลลาร์สหรัฐอ่อนตัวลง 0.1% มาอยู่ที่ระดับ 1.3045 ดอลลาร์สหรัฐ และทรงตัวเมื่อเทียบกับเงินเยนที่ 77.98 เยนต่อดอลลาร์

ส่วนเงินยูโรร่วงลงมาอยู่ที่ระดับ 101.83 เยน จากระดับของวันศุกร์ที่ 101.86 เยน ก่อนที่รัฐบาลอิตาลีจะประมูลขายตั๋วเงินคลังและพันธบัตร วงเงินสูงถึง 2 หมื่นล้านยูโร หรือ 2.61 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ในสัปดาห์นี้

ดัชนีดอลลาร์ (Dollar Index) ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์สหรัฐเมื่อเทียบกับ 6 สกุลเงินที่เป็นคู่ค้าหลักของสหรัฐ รวมถึงยูโรและเยน ปรับตัวลง 0.2% ในสัปดาห์ที่แล้ว

นอกเหนือจากดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคแล้ว นักลงทุนยังจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆของสหรัฐในวันพรุ่งนี้ด้วย โดย สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์จะเปิดเผยราคาบ้านเดือนต.ค.ของสหรัฐ และธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาชิคาโกเปิดเผยดัชนีการผลิตเขตมิดเวสต์เดือนพ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ