China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 27 ธันวาคม 2554

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 27, 2011 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงเกษตรจีนเปิดเผยแผนการประจำปี 2554-2558 เพื่อความก้าวหน้าด้านการพัฒนาและนวัตกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทางการเกษตร

แผนการดังกล่าวจะให้ความสำคัญกับการพัฒนาเครื่องจักรสำหรับการเพาะเมล็ดและสำหรับทำการเกษตร พร้อมระบุด้วยว่า ตลอดระยะเวลา 5 จีนจะทุ่มเทความพยายามเพื่อเร่งให้มีการนำความสำเร็จทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมาปรับใช้งาน นอกจากนี้ยังเตรียมยกระดับการนำเทคโนโลยีทางการเกษตรมาใช้งานเพิ่มเป็นอัตราส่วนกว่า 55% หรือสูงกว่าเมื่อสิ้นสุดแผนพัฒนาฉบับก่อน 3%

-- ตลาดน้ำมันและธัญพืชในจีนต้อนรับกระแสความต้องการคึกคักขณะที่ช่วงวันหยุดปีใหม่กำลังใกล้เข้ามา อย่างไรก็ตาม ราคายังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลง และสินค้าบางรายการมีราคาลดต่ำลงอีกด้วย

ผู้จัดการตลาดค้าส่งน้ำมันและธัญพืชหยูฉวนหลูในกรุงปักกิ่ง กล่าวว่า จีนมีปริมาณการผลิตธัญพืชปรับตัวสูงขึ้นมาตลอด 8 ปีติดต่อกันแล้ว พร้อมกับมีการดำเนินมาตรการรักษาเสถียรภาพของราคาให้กับผู้บริโภค ทำให้อุปทานธัญพืชมีปริมาณเพียงพอ ราคาจึงปรับตัวเพียงเล็กน้อยเท่านั้นนับตั้งแต่ช่วงต้นปีเป็นต้นมา

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เดือนธ.ค.มานี้ราคาขายส่งน้ำมันถั่วเหลืองปรับตัวลดลง น้ำมันถั่วเหลืองยี่ห้อดังบางรายต้องประกาศลดราคาราว 3% เนื่องจากราคาในตลาดถั่วเหลืองระหว่างประเทศอ่อนตัวลง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ