China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 29 ธันวาคม 2554

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 29, 2011 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฮั่น ชางฟู รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรจีนกล่าวในที่ประชุมประจำปีของรัฐบาลกลางว่าด้วยการดำเนินงานในพื้นที่ชนบทว่า ผลผลิตสินค้าเกษตรหลักทั้งหมดของจีนจะเพิ่มขึ้นในปีนี้ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปี หลังจากที่จีนได้ดำเนินมาตรการต่างๆ เพื่อรับประกันความมั่นคงของอุปทานผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร และยังเพิ่มการตรวจสอบเพื่อให้สร้างความมั่นใจเกี่ยวกับความปลอดภัยด้านอาหาร

นอกจากนี้ นายฮั่นกล่าวว่า ทางกระทรวงจะดำเนินการเพื่อเพิ่มผลผลิตผัก สร้างความมั่นใจว่าจะมีอุปทานเนื้อแกะและเนื้อวัวในพื้นที่ชนกลุ่มน้อย และเสริมความแข็งแกร่งด้านการควบคุมผลผลิตสุกรและการเปลี่ยนแปลงในตลาดเพื่อป้องกันไม่ให้ราคาสุกรในปีหน้าลดลงมากเกินไป

  • ฮั่น ชางฟู รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรจีนกล่าวในที่ประชุมประจำปีของรัฐบาลกลางว่าด้วยการดำเนินงานในพื้นที่ชนบทว่า ในปี 2555 จีนจะทำทุกวิถึทางเพื่อคงผลผลิตธัญพืชให้อยู่ที่ระดับไม่ต่ำกว่า 525 ล้านตัน และจะคงปริมาณพื้นที่เพาะปลูกธัญพืช รวมทั้งให้ความสำคัญด้านการขยายพื้นที่เพาะปลูกเป็นลำดับแรก

ขณะเดียวกัน จีนจะยังคงพึ่งพาเทคโนโลยีเกษตร อีกทั้งดำเนินการด้านการบรรเทาความเสียหาย เพื่อรับมือกับธัญพืชช่วงฤดูร้อนและผลผลิตข้าวช่วงต้นปีที่เพิ่มขึ้น และเพื่อรับมือกับผลผลิตธัญพืชที่คงที่ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ