China Todayข่าวธุรกิจธนาคารจีนประจำวันที่ 6 มกราคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Friday January 6, 2012 13:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการสำรวจสถาบันและนักวิชาการของ Xinhua08 เปิดเผยว่า ยอดการปล่อยสินเชื่อใหม่ของจีนในเดือนธ.ค. 2554 มีแนวโน้มดีดตัวขึ้น และมีมูลค่าเฉลี่ย 5.90 แสนล้านหยวน โดยมีการประเมินยอดสินเชื่อใหม่ต่ำสุดและสูงสุดไว้ที่ 5.50 แสนล้านหยวน และ 6.50 แสนล้านหยวนตามลำดับ

สถาบันต่างๆคาดการณ์ว่า สินเชื่อใหม่ในเดือนธ.ค.2554 จะดีดตัวขึ้น แต่ยังคงมีเสถียรภาพ โดยการปล่อยสินเชื่อใหม่ในปี 2554 จะอยู่ที่ระดับประมาณ 7.4 ล้านล้านหยวน ขณะที่การระบายเงินฝากประจำปีงบการเงินและเงินฝากธนาคารที่เพิ่มสูงขึ้นมากนั้น ได้ช่วยบรรเทาข้อจำกัดของสัดส่วนเงินกู้ต่อเงินฝาก และทำให้ธนาคารมีโอกาสที่จะปล่อยสินเชื่อมากขึ้น

-- ธนาคารกลางจีนได้ออกร่างกฎเกณฑ์การบริหารธุรกิจการชำระเงินแบบออนไลน์โดยสถาบันการชำระเงิน เพื่อป้องกันความเสี่ยงในการชำระเงิน

-- เจ้าหน้าที่คณะกรรมการกำกับกฎระเบียบธนาคารจีนได้เรียกร้องให้ธนาคารต่างๆเพิ่มการส่งเสริมด้านการปล่อยสินเชื่อแก่วิสาหกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง (SME) ที่มุ่งเน้นด้านเทคโนโลยี ผ่านทางธุรกิจชดเชยและรับประกันความเสี่ยง

หวาง ชิงฮัว เจ้าหน้าที่ของคณะกรรมการดังกล่าว กล่าวว่า ธนาคารต่างๆควรจะเพิ่มความอดกลั้นต่อสัดส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ของสินเชื่อที่ให้กับ SME ที่มุ่งเน้นด้านเทคโนโลยีในแนวทางที่เหมาะสม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ