China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 9 มกราคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Monday January 9, 2012 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทอลูมินั่ม คอร์ป ออฟ ไชน่า หรือ Chinalco ผู้ผลิตแร่อลูมินัมรายใหญ่ที่สุดของจีน เปิดเผยว่า บริษัทบริษัทจะติดตามสถานการณ์ของตลาดอย่างใกล้ชิด เพื่อตัดสินใจว่าจะลดยอดผลผลิตในปี 2555 ลงหรือไม่

เซียง เหว่ยปิง ประธานบริษัท Chinalco ซึ่งเป็นบริษัทรัฐวิสาหกิจขนาดใหญ่และมีสำนักงานใหญ่ในปักกิ่งระบุว่า บริษัทมีกำไร 3 พันล้านหยวนในปี 2554 เนื่องจากการขยายการดำเนินงานออกไปยังธุรกิจอื่นๆ นอกเหนือจากอลูมินั่ม ท่ามกลางตลาดอลูมินั่มที่ชะลอตัวลง

ทั้งนี้ นายเซียงระบุว่า Chinalco มีเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนของทรัพย์สินในต่างประเทศเป็น 35% ในช่วงอีก 5-10 ปีข้างหน้าผ่านการกู้ยืมจากต่างประเทศ

-- บริษัทเป๋าชาน ไอรอน แอนด์ สตีล โค (เป๋าสตีล) บริษัทผู้ผลิตเหล็กจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ รายใหญ่สุดของจีน ประกาศว่า บริษัทเซี่ยงไฮ้ เป๋าสตีล อินเตอร์เนชั่นแนล อีโคโนมิค แอนด์ เทรดดิ้ง โค (เป๋าสตีล อินเตอร์เนชั่นแนล) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเป๋าสตีล 100% ได้เข้าซื้อธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ของบริษัทเป๋าสตีล มีทัล โค ในวงเงิน 542 ล้านหย

ทั้งนี้ เอกสารที่ยื่นต่อตลาดหลักทรัพย์ของบริษัทระบุว่า เป๋าสตีล อินเตอร์เนชั่นแนลจะส่งเสริมยอดขายชิ้นส่วนยานยนต์ สร้างเครือข่าย และรวมอุปทานด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมการวิจัยและพัฒนา งานขาย บริการการผลิต ชิ้นส่วนยานยนต์ และ การผลิตชิ้นส่วน เข้าไว้ด้วยกัน

ทั้งนี้ เป๋าสตีล อินเตอร์เนชั่นแนลสามารถลดเงินลงทุนครั้งแรกได้อย่างมาก ด้วยการใช้ความได้เปรียบจากแหล่งทรัพยากรสาธารณะและกระบวนการผลิตเหล็ก รวมทั้งศูนย์การจัดจำหน่ายใกล้เคียง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ