ฟิทช์ยืนยันยังไม่ลดอันดับความน่าเชื่อถือ AAA ของฝรั่งเศสในปีนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 11, 2012 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฟิทช์ เรทติงส์ ยืนยันว่าจะยังไม่ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของฝรั่งเศสในปี 2555 เมื่อพิจารณาจากแนวโน้มเศรษฐกิจและการเงิน

"เมื่อพิจารณาจากแนวโน้มเศรษฐกิจและการเงินในปัจจุบันแล้ว เราจะยังไม่ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือ AAA ของฝรั่งเศสในปีนี้" นายเอ็ด ปาร์เกอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดอันดับความนาเชื่อถือของกลุ่มตลาดเกิดใหม่ในยุโรปของฟิทช์ กล่าวให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ เลอ ฟิกาโร ที่กรุงลอนดอน

นอกจากนี้ นายปาร์เกอร์ยังได้แสดงมุมมองที่เป็นบวกต่อยูโรโซน โดยกล่าวว่า ยูโรโซนมีแนวโน้มที่จะหลุดพ้นจาวิกฤตหนี้สาธารณะได้

ฟิทช์ประกาศได้คงอันดับความน่าเชื่อถือของฝรั่งเศสที่ AAA ไว้เมื่อเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว แต่ก็ได้ปรับทบทวนแนวโน้มความน่าเชื่อถือลงมาอยู่ที่ "เชิงลบ" จากเดิม "มีเสถียรภาพ" ซึ่งหมายความว่ามีโอกาส 50% ที่ฟิทช์จะปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของฝรั่งเศสภายในระยะเวลา 2 ปี

ทั้งนี้ การที่ฟิทช์ได้ออกมายืนยันว่าจะไม่ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของฝรั่งเศสในปีนี้ เป็นหนึ่งในปัจจัยบวกที่หนุนตลาดหุ้นนิวยอร์กและตลาดหุ้นยุโรปพุ่งขึ้นในการซื้อขายเมื่อคืนนี้ (10 ม.ค.) อีกทั้งยังช่วยหนุนสกุลเงินยูโรและสัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ