ibank เปิดตัวโครงการสินเชื่อเพื่อธุรกิจรายย่อย mSME ตั้งเป้า 3 พันลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 12, 2012 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอุไรวรรณ มณีโชติ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) เปิดเผยว่า ในปี 2555 ไอแบงก์ได้ตั้งเป้าการปล่อยสินเชื่อ ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่ลูกค้ารายย่อย จึงได้ออกโครงการสินเชื่อเพื่อธุรกิจรายย่อย mSME เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของลูกค้าและช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อยที่มีปัญหาการขาดสภาพคล่องและมีข้อจำกัดในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้สามารถตั้งตัวได้

โครงการสินเชื่อเพื่อธุรกิจรายย่อย mSME ลูกค้าสามารถขอวงเงินสินเชื่อได้ขั้นต่ำ 10,000 สูงสุดไม่เกิน 1 ล้านบาท คิดอัตรากำไรอยู่ที่ SPRR + 0.35% ต่อปี ระยะเวลาผ่อนชำระสูงสุดไม่เกิน 7 ปี กรณีไม่เกิน 500,000 บาท ไม่ต้องมีหลักประกัน

“กลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยเป็นหนึ่งฟันเฟืองที่ช่วยให้เศรษฐกิจของไทยเติบโต ธนาคารได้ให้ความสำคัญกับลูกค้าเหล่านี้จึงได้ออกสินเชื่อ mSME ซึ่งจะแตกต่างจากโครงการสินเชื่อ SME เดิมของธนาคารตรงที่ลูกค้าสามารถขอวงเงินสินเชื่อขั้นต่ำได้ตั้งแต่ 10,000 บาท โดยผู้ประกอบการสามารถนำเงินไปลงทุนเพื่อขยายกิจการเดิมที่มีอยู่แล้วเราอยากช่วยผู้ประกอบการที่ตั้งใจทำงานแต่บางครั้งติดปัญหาเรื่องเงินทุนหมุนเวียนบางคนถึงขั้นต้องไปกู้เงินนอกระบบ ซึ่งจะเป็นปัญหาในสังคมต่อไป จึงได้ออกผลิตภัณฑ์ mSME โดยตั้งเป้าในปี 55 ว่าจะมีสินเชื่อประเภทนี้รวม 3,000 ล้านบาท" นางอุไรวรรณ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ