เลขาฯ บีโอไอเผยผลการจับคู่ธุรกิจในงานบีโอไอแฟร์สูงเกินกว่าเป้าหมาย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 16, 2012 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) เผยผลการเจรจาจับคู่ธุรกิจภายในงานบีโอไอแฟร์ 2011 ตลอด 6 วันมีมากถึง 1,466 คู่ ก่อให้เกิดมูลค่าการซื้อขายสินค้าระหว่างผู้ประกอบการไทย และผู้ซื้อรายใหญ่จากในประเทศ และต่างชาติ 4,054 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 3,000 ล้านบาท

"ได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ประกอบการจากบริษัทในไทย และผู้ซื้อรายใหญ่จากต่างประเทศเป็นจำนวนมาก โดยกิจกรรมทั้ง 6 วัน มีการจับคู่ธุรกิจถึง 1,466 คู่ คาดว่าจะเกิดมูลค่าการเชื่อมโยงธุรกิจร่วมกันประมาณ 4,054 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่คาดไว้ 3,000 ล้านบาท" นางอรรชกา สีบุญเรือง เลขาธิการบีโอไอ กล่าว

สำหรับผู้ซื้อในประเทศมีบริษัทชั้นนำที่ต้องการซื้อชิ้นส่วนจากผู้ผลิตไทย อาทิ บริษัท Toyota สนใจหาผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์, บริษัท Nissan สนใจหาผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์อีโคคาร์, บริษัท Robert Bosch สนใจผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์, บริษัท Siam Kubota สนใจหาผู้ผลิตชิ้นส่วนรถแทรกเตอร์การเกษตร, บริษัท Thai Summit Auto Part สนใจหาผู้ผลิตชิ้นส่วนโลหะและยานยนต์, บริษัท Delta Electronics สนใจหาผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็คทรอนิกส์, บริษัท Electrolux สนใจหาผู้ผลิตชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องใช้ภายในบ้าน, บริษัท Primus สนใจหาผู้ผลิตชิ้นส่วนโลหะ, บริษัท Chint Solar สนใจหาผู้ร่วมทุนในโครงการผลิตแผงพลังงานแสงอาทิตย์ เป็นต้น

ส่วนกลุ่มผู้ซื้อจากต่างประเทศที่เข้าร่วมกิจกรรม ได้แก่ ผู้ซื้อจากประเทศจีน เป็นกลุ่มอุตสาหกรรมผู้ผลิตเครื่องจักร สนใจหาผู้ผลิตเครื่องจักรของประเทศไทย, ผู้ซื้อจากประเทศญี่ปุ่น เป็นกลุ่มผู้ผลิตเครื่องจักร เครื่องมือแพทย์ และยา สนใจหาผู้ผลิตเครื่องจักร ชิ้นส่วน และเคมีภัณฑ์ไทย, ผู้ซื้อจากประเทศเกาหลี เป็นกลุ่มผู้ผลิตเครื่องจักร สนใจหาผู้ผลิตเครื่องจักรจากประเทศไทย, ผู้ซื้อจากประเทศไต้หวัน เป็นกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนจากยางธรรมชาติ ได้สนใจหาผู้ผลิตแม่พิมพ์สำหรับอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ยาง นอกจากนี้ยังมีผู้ซื้อจากประเทศมาเลเซีย เป็นกลุ่มผู้ผลิตและส่งออกปาล์มน้ำมันรายใหญ่ได้สนใจหาผู้ผลิตเครื่องจักรในกลุ่มพลังงานทดแทนเช่น BIO MASS, ผู้ซื้อจากประเทศฝรั่งเศส เป็นกลุ่มอุตสาหกรรมบำบัดน้ำเสียและกลุ่มอุตสาหกรรมชิ้นส่วนอากาศยาน ได้สนใจหาผู้ร่วมทุนและผู้ผลิตชิ้นส่วนไทย, ผู้ซื้อประเทศยูกานดา เป็นกลุ่มผู้เลี้ยงสัตว์ปีกรายใหญ่ ได้สนใจหาผู้ผลิตอุปกรณ์และเครื่องจักรที่ใช้ในฟาร์มไก่ และผู้ซื้อจากประเทศบังคลาเทศ เป็นกลุ่มธุรกิจบริการ และการเกษตร สนใจหาผู้ทำธุรกิจสปาและผู้ผลิตเครื่องแปรรูปการเกษตร


แท็ก บีโอไอ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ