สหรัฐเผยดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 ปีครึ่ง

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 19, 2012 08:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติของสหรัฐ (NAHB) เปิดเผยว่า ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัย NAHB/Wells Fargo พุ่งขึ้นสู่ระดับ 25 จุด ในเดือนม.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 4 ปีครึ่ง และสวนทางกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าดัชนีจะทรงตัวอยู่ที่ระดับ 21 จุด

บ็อบ นีลเซน ประธาน NAHB กล่าวว่า "การปรับตัวขึ้นอย่างเหนือความคาดหมายของดัชนีตลาดที่อยู่อาศัย สะท้อนให้เห็นว่ากลุ่มผู้สร้างบ้านของสหรัฐมีความเชื่อมั่นมากขึ้น โดยในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานี้ มีข่าวในด้านบวกออกมาเป็นระยะๆ รวมถึงตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านใหม่และยอดขายบ้านใหม่ที่ปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีว่า ตลาดที่อยู่อาศัยมีแนวโน้มที่จะฟื้นตัวขึ้น"

ทางการสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลด้านอสังหาริมทรัพย์ในสัปดาห์นี้ รวมถึงตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนธ.ค. ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันนี้เวลา 20.30 น.ตามเวลาไทย โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านจะอยู่ที่ 0.680 ล้านยูนิตในเดือนธ.ค. ลดลงจาก 0.685 ล้านยูนิตในเดือนพ.ย. และตัวเลขการอนุญาตก่อสร้างจะอยู่ที่ 0.680 ล้านยูนิตในเดือนธ.ค. ไม่เปลี่ยนแปลงจากเดือนพ.ย.

ส่วนในวันศุกร์ สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติจะเปิดเผยยอดขายบ้านมือสองเดือนธ.ค. เวลา 22.00 น.ตามเวลาไทย ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่ายอดขายบ้านมือสองจะอยู่ที่ 4.65 ล้านยูนิตในเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้นจาก 4.42 ล้านยูนิตของเดือนพ.ย.


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ