เกาหลีใต้เผยบริษัทเอกชนระดมทุนได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2554

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 25, 2012 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานกำกับดูแลการเงินของเกาหลีใต้ (FSS) เปิดเผยว่า บริษัทเอกชนของเกาหลีใต้สามารถระดมทุนโดยตรงผ่านทางการออกหุ้นและพันธบัตรในปี 2554 เพิ่มขึ้น 16.3% จากปีก่อนหน้านั้น สู่ระดับ 143.39 ล้านล้านวอน (1.271 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากภาคเอกชนสามารถจำหน่ายตราสารหนี้ได้มากขึ้น

รายงานของ FSS ระบุว่า ปัจจัยที่ทำให้ภาคเอกชนสามารถระดมทุนได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปีที่แล้วนั้น ส่วนใหญ่มาจากการที่ภาคเอกชนสามารถขายตราสารหนี้ได้มากขึ้น โดยในปีที่แล้ว บริษัทเอกชนสามารถขายตราสารหนี้ได้เพิ่มขึ้น 15.6% สู่ระดับ 130.49 ล้านล้านวอน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ระดับใหม่

บริษัทด้านอุตสาหกรรมของเกาหลีใต้ต่างพากันเพิ่มสภาพคล่องด้วยการออกพันธบัตร เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับแนวโน้มเศรษฐกิจโลกที่ซบเซา และมีพันธบัตรจำนวนมากที่มีมูลค่า 25.2 ล้านล้านวอน จะครบกำหนดไถ่ถอนในช่วงครึ่งแรกของปีนี้

นอกจากนี้ FSS ระบุว่า การระดมทุนผ่านการออกหุ้น ซึ่งรวมถึงหุ้นที่เสนอขายต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก (IPO) และการออกหุ้นใหม่ คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 12.9 ล้านล้านวอนในปี 2554 เพิ่มขึ้น 24.8% จากปีก่อนหน้านั้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ