KTB ตั้งเป้าเพิ่มมาร์เก็ตแชร์เป็น 21% หลังได้ ISO 27001 ด้านTrade Finance

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 26, 2012 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกิตติยา โตธนะเกษม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ธนาคารกรุงไทย(KTB)เปิดเผยว่า ธนาคารได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 27001 ด้านระบบงาน Trade Finance เป็นธนาคารแรกในประเทศ สะท้อนภาพธนาคารที่มีมาตรฐานความปลอดภัยสารสนเทศในระดับสากล คาดว่ากลุ่มผู้ประกอบธุรกิจระหว่างประเทศจะหันมาใช้บริการด้าน Trade Finance ของธนาคารเพิ่มมากขึ้น ซึ่งธนาคารได้ตั้งเป้าเพิ่มปริมาณธุรกิจในปีนี้อีกประมาณ 15% จากฐานของปีที่ผ่านมา ซึ่งจะมีผลให้มาร์เก็ตแชร์เพิ่มเป็น 21%

ธนาคารได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 27001 จาก Bureau Veritas Certification (Thailand) Co.,Ltd. และได้รับการรับรองจาก UKAS (The United Kingdom Accreditation Service) เป็นธนาคารแรกในประเทศไทย

“การที่ธนาคารกรุงไทยได้นำมาตรฐาน ISO 27001 มาประยุกต์ใช้ ได้เพิ่มความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าเกี่ยวกับมาตรฐานและขั้นตอนการปฏิบัติงานของธนาคาร อีกทั้งช่วยดูแลความเสี่ยงด้านสารสนเทศตามหลักสากล พนักงานทุกคนที่ปฏิบัติงานต้องปกป้องข้อมูลที่อยู่ในรูปเอกสารและอิเล็กทรอนิกส์ไฟล์ให้พ้นจากภัยคุกคามต่างๆ ที่อาจมีผลกระทบต่อความลับของข้อมูล ความถูกต้องครบถ้วน และความพร้อมใช้งานของข้อมูล

นอกจากนี้ ธนาคารยังได้แยกจุดบริการลูกค้าและจุดปฏิบัติการออกจากกัน ติดตั้งกล้อง CCTV และเทียบเวลาในการให้บริการตามมาตรฐานกรมอุทกศาสตร์ ณ จุดให้บริการที่สำนักงานใหญ่ รวมทั้งศูนย์ธุรกิจต่างประเทศ 20 แห่งทั่วประเทศ" นางกิตติยา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ